Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, August 21, 2014

NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH - Kỳ cuối

August 21, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Adegsm Pte
   Em tốt nghiệp ngành Lừa Đảo (hệ tại chức) ở học viên Hóng Hớt & Mách Lẻo được mấy năm rồi nhưng khi chõ mõm xin việc ở phố Hữu Nghiệp thì chúng cứ bảo bằng đại học bây giờ nhan nhản, có tí thạc sĩ thì mới được đặc cách. Thế là làm hồ sơ để mài đũng quần trên ghế giảng đường tiếp. Nhưng...
   Đến phòng đào tạo, nộp cái hồ sơ. Cái chị tiếp viên hỏi em tên gì? Em bảo Nhũ Thị Lép. Chị ấy nhìn một lượt rồi phán rất hợp với dáng em. Huhu. Buồn thế. Chị ấy còn phán câu xanh rờn hơn ấy là nhìn em như người bị nhiễm chất độc màu da cam. Em thương em thì ít mà thương những người bị nhiễm độc bội phần. Họ khổ như thế mà còn bị ví với đứa xấu ma chê quỷ hờn như em. Chị ấy bảo trường có hai hình thức học. Học bằng năng lực tự có và học bằng “khoai”. Muốn đỡ nhọc đầu thì phải học bằng “khoai”. Muốn khỏi mỏi vai vì gánh khoai thì lo cần cù đèn sách. Nhưng chị ấy cảnh báo là sẽ bị làm khó dễ nếu không chịu gánh khoai. Một sọt 200 củ thì đủ cho em có cái bằng thạc sĩ. Em nghe mà choáng quá. Khoai là hàng hiếm ở phố Thất Nghiệp của em Tiếc khoai nên em quyết định về khai man giấy tờ cho đỡ tốn.
   Khốn nạt hết biết! Em ghét thằng nào thì kể láo hành tung của nó lên Facebook. Chúng thù em. Chúng mở lại hồ sơ của em. Kết quả, em bị phát hiện ghi sai bằng cấp. Làm cái chức chủ tịch thành phố (Thất Nghiệp) rồi mà bị phanh phui thì ui thui rùi, nhục thúi ra. Trước mắt, em bị đình chỉ công tác, trở thành thường dân của tỉnh Nhàn Cư. Chẳng làm chủ tịch nữa nên chẳng còn nhật ký NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH. Cảm ơn các bạn đã đồng hành cùng chủ tịch Nhũ Thị Lép trong thời gian vừa qua. Cái kỳ này là kỳ thứ 19. Con số tương đối đẹp nên Nhũ Thị Lép dừng đăng nhật ký ở đây cho hợp phong thủy. He he.
   Các bác chờ em trúng số, có tiền để nâng hết thảy cần nâng cho mẩy rồi về “dụ dỗ” thằng chủ tịch tỉnh Nhàn Cư. Nó mê em, biết đâu lại cho em ngồi cái ghế chủ tịch. Thế là lại có nhật ký những ngày làm chủ tịch he he.
   Nhàn Cư mà chẳng biết vi có thiện nổi không đây cả làng Facebook ơi. He he, chắc là chụp ảnh tự sướng rồi tung lên Facebook kiếm chồng cho qua mùa đông lạnh sắp đến. Cứ thu sang thì em lại xốn xang sợ đông về. Oải thật!
Buôn Ma Thuột, 21/8/2014
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Làm quan có số cả rồi
    Nhũ Thị Lép...sẽ suốt đời làm Quan
    Bỏ chức vì...lí lịch MAN
    Thế là hơn chán vạn quan nước mình!

    ReplyDelete
    Replies
    1. He he đã chán làm quan
      Cái gì cũng bị phanh phui suốt ngày
      Thôi thì làm kẻ đi cày
      Thảnh thơi đầu óc hết ngay ưu phiền

      Delete