Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, September 19, 2014

NỖI LO CỦA SẾP

September 19, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Thành Vương
  Buổi sáng, anh sếp nọ có thói quen đọc báo và lướt mạng xã hội để hóng tin. Hôm nay đang lướt thì có anh chàng (hình như là thân cận của sếp) khúm núm, mở cửa nhẹ nhàng, mặt tỏ vẻ an ủi, hỏi:
    - Anh ơi, anh biết chuyện gì chưa? Nghe nói sắp có thanh tra về việc thi tuyển công chức vừa rồi anh ạ.
Sếp hơi lạnh người nhưng vẫn cố tỏ vẻ điềm tĩnh. Sếp bảo anh thân cận đi đun nước sôi pha cà phê để có thời gian bóp trán, cắn môi suy nghĩ. Anh thân cận trở vào, sếp bảo:
    - Cậu thông báo cho các phòng ban và sắp xếp cho anh một cuộc họp bàn về chuyện luân chuyển cán bộ đi cở sở. Đã năm năm chưa thay đổi rồi đấy nhỉ?
     - Ối anh ơi, phải lo cho xong vụ lùm xùm này đã chứ anh?
     - Chú ngu lắm. Tung hoả mù là một thú chơi của nhà quản lý. Luân chuyển cán bộ là một quy định đúng đắn.    Rồi chúng nó sẽ sợ phải về cơ sở quá xa. Chúng sẽ phải cầu cạnh mình. Chuyện của từng đứa sẽ rối như cạnh hẹ. Sức đâu mà chõ vào việc của mình. Báo trước mấy tháng để chúng nó chuẩn bị tâm lý.

  Anh thân cận bảo vâng rồi đi ra, miệng lẩm bẩm: "Cứt! Hốt chuyến cuối cùng trước khi bể mánh thì có".
  Quả đúng như sếp dự đoán, sau khi họp thông báo về cuộc luân chuyển cán bộ. Cả công ty nhao nhao như chào mào bị đuổi đánh. Khách đến nhà sếp đông sao mà đông. Vợ sếp cười đón khách mỏi cả miệng. Đêm về, bà ấy hỉ hửng bảo chồng:
     - Phải chi có nhiều đợt luân chuyển trong năm thì hay anh nhỉ?
     - Hay hay cái con khỉ. Gom tiền lại đấy để tôi đi biếu thằng khác. Đời chó thật, tiền cứ đi từ túi thằng này sang túi thằng khác.

  Thế là thanh tra vẫn về như dự kiến. Tất nhiên tiền vẫn trao và "cháo" múc được là sự trong trắng của sếp. Hôm phát tờ giấy quyết định luân chuyển, kẻ khóc người cười. Những người thấy không thoả đáng bao vây văn phòng của sếp. Họ làm um lên. Có người bảo họ gặp sếp để nói cho bỏ tức thế thôi chứ phận con ong cái kiến thì làm gì được. Có người lại bỉu môi, nói họ không làm được gì nhưng phe đối lập sẽ làm được. Những lao công thông minh tự biết mình chỉ là con tốt thí mạng cho những kẻ cầm quyền, họ sẽ đứng về phe đối lập để lật đổ sếp. Họ sẵn sàng chịu chuyển về nơi xa nhưng phải hạ chức thằng sếp cho hả giận.
  Rất có thể lại có cuộc thanh tra nữa nhưng trước mắt sếp phải muối mặt thu hồi các tờ giấy quyết định để nghị sự tiếp. Làm sếp nghĩa là chịu trùng điệp những nỗi lo.
Buôn Ama Thuột, 19/9/2014
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Ờ mà sao Tây ở trển mà rành quá zậy ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tây đi hóng chuyện người lớn về kể lại thôi chứ rành chi mô bác HHP he he

      Delete