Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, December 25, 2014

BIÊN CHẾ CHƯA EM?

December 25, 2014

Share it Please
   Lúc nãy, bố của người suýt tán mình đến chơi. Gọi như thế là vì nghe mẹ bảo anh kia tỉ tê tâm sự với bố mẹ mình là muốn tán con gái của cô chú nhưng mà thấy bé khó tính quá nên cháu sợ. Ối ồi ôi, nghe mẹ kể thế mà mình tan nát hết cõi lòng. Vì anh ấy cười duyên duyên cực. Mà mình dễ tính lắm luôn đấy. Bằng chứng là thằng cò con vạc nào đến rủ rê đưa hồ sơ cho nó xin việc, mình đưa ngay. Dễ đến thế là cùng, nhẩy? Hã hã. Thôi kể lại cho các bạn chuyện vừa mới hóng được từ vị khách kia.
Tác giả ảnh: Vũ Duy Bội
   Có anh chàng nọ, yêu thật lòng thật dạ với cô gái hành nghề gõ đầu trẻ. Tán được một đỗi đường duyên rồi, anh chàng về xin bố mẹ đem sính lễ sang trả nợ cho nhà gái để bợ dâu về thì ông bố của anh ta bảo sang hỏi con bé “biên chế chưa em?”. Nếu rồi thì cưới, chưa thì “người ơi đành thôi, xa nhau từ đây...”. Anh con nghe lời bố và kết quả cuộc tình ấy là chia tay vì cô gái đang thuộc diện hợp đồng chờ chỉ tiêu biên chế. Ông bố xúi tán cô giáo khác, cô này biên chế rồi. Mỗi tội hơn anh con một hay hai tuổi gì đó. Nhà gái không muốn cho tán vì sợ nhỡ cu cậu cả thèm chóng chán. Nhà trai thì khoái cô này vì nghĩ đến tương lai gia đình sẽ bốn người bốn lương. Anh con đến cổng nhà gái không dám ló cổ vào. Thành ra đêm nào bố cũng chở con đi...tán gái. Ép con vào cổng rồi thì bố tấp vào quán cà phê chờ đến giờ tạt qua ngõ đón con về. Chưa hết, anh con phải thuật lại quá trình tán và kết quả của buổi tối đó cho ông bố. Nghe chừng kết quả không ăn thua, bố xúi con “dui” con bé đi, nó tròn bụng, tao tổ chức linh đình cho chúng mày. Thế là cưới.
   Chuyện nữa, ấy là xóm bên có nhà kia đang khóc lên khóc xuống vì cả hai cô con gái đều đang “bụng vượt mặt”. Lý do là các cặp phụ huỳnh chần chừ, chưa cho cưới, họ nói sợ chúng mày không hợp nhau. He he, Bố mẹ sợ nên các con “hợp” luôn để phản đối cái sự “không”. Chẳng bù cho đại gia đình kia, con trai học thể dục thể thao về, không xin được việc. Vớ được gái có nghề để yêu. Nhà gái thấy anh này không nghề nên ngại cho tìm hiểu. Thế nhưng khi được mời đến nhà trai chơi cho biết, họ thấy nhà trai hai lầu nên cho con gái yêu. Con nhà trai lại nghe đồn là nhà gái có cơ mạnh nên sẽ xin được cho rể. Thế là họ kết thông gia. Các con “thông thịt” xong và đẻ cháu rồi biết thực sự gia cảnh hai bên. Hỡi ôi, đại gia đình ấy đang cắn nhau như cua rạm.

   Hết chuyện rồi, mai hóng được thêm gì thì mách lẻo lại cái đó. Tây Nguyên Xanh tốt nghiệp tại học viện Hóng Hớt & Mách Lẻo mà lị. hí hí
Buôn Ama Thuột, 25/12/2014
Tây Nguyên Xanh

1 comments: