Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, March 5, 2015

PHÁT VỢ

March 05, 2015

Share it Please
Le Te Theo Chồng - Ảnh: Ngô Quang Hưng
   Thật lòng mà nói thì em là quả bom nổ chậm trong nhà Tía Bầm nhà em. Các cụ sốt ruột, muốn tống quả bom này đi càng nhanh càng tốt. Vậy nên các cụ dự tính tổ chức buổi “phát vợ” cho các chàng trai. Các cụ làm em mơ hão rằng cái sân nhà em sẽ ken đặc trai tráng. Họ đánh nhau sứt đầu mẻ trán để hòng cướp em về phần mình với ý nghĩa là nhanh được lên chức chồng. Mà em nghĩ anh nào vớ được em thì quả là phúc mấy đời của anh ấy. Này nhé, rước em về thì lên ngay chức chồng. Thế rồi làm cái trò gì đấy trong đêm tân hôn và chín tháng sau lên chức Tía. Khoảng hai mười lăm năm sau lên chức ông nội hoặc ông ngoại. Ô hay, thăng tiến danh tiếng thế còn gì nữa. Chưa hết, đằng nào Tía Bầm em cũng cho em của hồi môn. Thế chẳng phải các anh vừa có quyền làm chồng vừa có cả tiền đấy sao. Em cũng đáng được các anh giành giật nhau một cách có văn hóa đấy nhỉ?
   Em cũng chẳng bắt các anh đi hội thề thốt cả đời yêu em đâu. Chỉ cần cuối tháng các anh đưa sạch tiền lương cho em và đi làm ở cơ quan về là xắn tay áo vào bếp nấu nướng cho em chơi Facebook chém gió về các lễ hội, lối sống và nhân sinh quan là được. He he. Đố các anh còn thời gian để phỉnh phờ với cô em bán phở nữa đấy. Ơ thế là chung thủy với em trọn đời. Khỏi thề thốt gì sất. 
   Các trai đã có vợ rồi đừng bỉu môi nhiếc em lười. Có sao thì Tía Bầm em mới phải bán đổ bán tháo thậm chí là cho không em đi nhanh như thế chứ. Hã hã. Em đánh tiếng như thế để anh nào có tham gia thì í ới cho em chuẩn bị te le theo chồng.
Buôn Ama Thuột, 5/3/2015
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment