Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, May 22, 2015

HÀNH TRÌNH TÌM RA NGUYÊN NHÂN NGƯỜI TA CHẶN FACEBOOK CỦA NHAU.

May 22, 2015

Share it Please
Này, chơi Facebook ít thôi! - Ảnh: Đồng Hoàng
   Tự dưng thấy một bạn comment nhắc tên một nick nọ vốn là bạn của ta nhưng mà chẳng thấy còm của nick ấy trên status ấy đâu. Quái! Ta bị chặn à?
   Nhắn tin thỏ thẹt hỏi bạn còm nhắc tên rằng nick kia còn vào được không? Bạn bảo có. Á đù! Buột mồm phang nhanh từ ấy trước máy tính. Nhăn mặt vắt trán cố nhớ xem ngày xưa ta kết hắn trước hay hắn kết ta trước?
   Hình như nick ấy bấm xin kết trước, ta đắc ý, ờ thì tự đến và tự đi. Kệ mày, tao cóc quan tâm.
***
   Ngồi lướt Facebook, nhan nhản tin tức hiện ra trước mắt. Cơ mà sao thấy thiêu thiếu gì đó, hình như lâu rồi không đọc được cái status nào của nick nọ. Đặt con trỏ chuột lên mục tìm kiếm, gõ ngay tên nick ấy. Chả thấy bóng hình đâu. Lại hỏi một trong những bạn chung, họ báo nick ấy còn. Ơ cái đệt, lại bị chặn à.
   Lần này thì nhớ như in ta thích cái status viết thế nọ thế kia của họ mà bấm xin kết. Cơ mà tổ sư, sao chặn ta?
Lại đăm chiêu cố nhớ xem ta đã còm trên trang họ những gì. Có tí gì lếu láo gây tự ái không. Lướt lại một lượt những bài viết cũ của ta, xem dạo này ta có viết gì động chạm đến thành phần xã hội nào không. Người ta quy chụp câu chữ rồi ám vào thân họ thì bỏ mẹ. Chả có gì khả nghi. Hay là do ta phọt nhiều status trong một ngày nhỉ?
   Tặc lưỡi, lắc đầu, cóc hiểu lý do. Chạnh lòng vụn vặt, tắt máy đi chơi. Chừng nào có hứng lại mở facebook tiếp.
***
   Sáng sớm, mở Facebook lên, thấy cái status cực kỳ hằn học của người bạn hay chat với ta. Mà để ý dạo này bạn thường hay thế. Muốn huỷ kết bạn ghê nhưng ngại cái mồm thêu dệt chuyện của bạn. Thôi bấm “bỏ theo dõi các bài viết sau này” cho khoẻ. Cầu mong bạn vì chán do thấy ta thiếu quan tâm mà chặn ta cho rồi. Ớn quá! Lần đầu tiên thích bị chặn. Hài vãi!
***
   Đang lướt tin trên trang chủ, tự dưng màn hình báo có tin nhắn. Mở ra xem, thấy nội dung “Em khoẻ không”. Oạch! Một cái nick mà hôm qua mình huỷ kết bạn vì chán. Hỏi thế để thầm gửi câu hỏi vì sao chặn tớ đây mà. Ngại ghê, đắn đo trong câu chữ trả lời thật. Có một chút cảm giác áy náy len lỏi trong não. Họ còn quan tâm đến ta mà. Nhưng ta chán, biết thế lúc đó chặn người ta luôn cho rồi. Khỏi phải áy náy khi người ta nhắn tin hỏi vì sao.
   A! Ơ rê ka! Ta hiểu rồi. Lắm khi một người xa lạ chặn ta vì ngại ta nhắn tin hỏi vì sao huỷ kết bạn.
   Thôi kệ mẹ, bạn ngoài đời chơi mất chục năm còn từ mặt nhau nữa là mạng xã hội. Nhưng mà Facebook không ảo tí nào, ta tốn thời gian lăn tăn suy nghĩ là có thật. Tổ sư!
---
Như thường lệ, truyện, hem phải chuyện.
Bà cụ trong ảnh nhắc nhở: "Này, chơi facebook ít thôi kẻo bụng to, mắt mờ và não nhũn!"
He he.
Buôn Ama Thuột, 22/5/2015
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. He he he...Rõ là cao thủ chốn FB!
    Bác VN thì thấy ai chán quá ( bất lịch sự, thô thiển, văn hóa giao tiếp ít...) bèn hủy kết bạn. Họ có yêu cầu kết bạn lại cũng bỏ mặc. Có điều trước khi hủy, nhắn tin nói rõ lí do. Thấy khỏe re...

    ReplyDelete