Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, April 22, 2016

LÒ ẤP CÁI NGU

April 22, 2016

Share it Please
    Lâu lâu hội Nói Tục Cấm Giận mới cà phê chém gió một bữa ở quán bà Chín Béo. Nhà báo Ếch Ộp bảo chúng mày đọc bài trên báo của anh sáng nay chưa? Con nhà văn Nhí Nhố nhanh mồm hỏi chuyện lò ấp tấn sĩ hả anh? Ờ, ấp ra cả tấn tiến sĩ trong một năm - anh nhà thơ Cụt Hứng trả lời. Mình nghe, tí nữa sặc cà phê, nhẽ bọn này tính tổng trọng lượng các tiến sĩ như cân hơi dùng cho lợn? Bọn mất dạy! Con Nhí Nhố dân gốc miền Nam, ảnh hưởng văn của Hồ Biểu Chánh nên dùng từ khá sang trọng theo lối con nhà gia giáo thời năm trước 1950. Nó sở hữu cái giọng nhẹ tênh Sài Gòn gốc và cộng thêm vốn từ Hán Việt hàn lâm nữa khiến cho cách nói của nó không lẫn đi đâu được. Mình kết bạn với nó chỉ vì thích cái đặc sản tiếng nói đó. Nó không nói “tiến sĩ” như anh em trong hội, cứ “tấn sĩ ” mà phang. Nó nghiêm chỉnh là thế mà đếch hiểu vì sao nó chơi được với cái hội nói tục bốc phét, ăn như hạm, chém gió như tinh này. He he.
Trứng rắn mới nở

     Anh em đang khua môi múa mép bàn luận chuyện cá chết ở đâu mãi mạn miền Trung nắng lửa anh hùng, bỗng dưng bà Chín Béo mon men bước lại hỏi vụ quán cà phê Hế Lồ như nào rồi. Bà ấy cũng là dân bán nước nuôi thân nên hơi lo lắng. Chị Giáo vẫn cái giọng cẩn trọng như mọi khi, trả lời rằng vụ việc bé như cái móng tay ấy trung ương sẽ chỉ đạo quyết liệt cho địa phương xử lý nghiêm những bên sai phạm, cô ạ. Làm dân như chúng ta sướng nhé, có chuyện gì thì chịu khó gây bão dư luận tí thì được cả thủ tướng chỉ đạo kịp thời, khỏi phải mang tiếng “kiện vượt cấp” nhé.   Chín Béo cong cớn, đáp sướng thí mẹ luôn ha ! Nói thì nói vậy chớ lý do an toàn vệ sinh thực phẩm đương được bới móc một cách triệt để. Chiếu theo cái chương mục được đưa ra ở quán Hế Lồ thì quán bà Chín Béo hay bất kể quán xá nào trên cái đất nước này đều mắc một ít lỗi. Ô thế cái thói la cà quán xá hằng sáng đang giúp dân xứ này nhanh nghẻo à? Dẹp bỏ kinh doanh dịch vụ đi để trở về thời kinh tế tự cung cấp cho nó an toàn nhỉ?


    Chém gió đến đoan cao trào, vợ của anh Cụt Hứng gọi điện bảo chạy đi mua bỉm cho con chứ nó tè hết sạch rồi. Tộ xư, lần sau cấm hú các bố bỉm sữa đi quán xá nữa nhá. Một mống về, chả nhẽ anh em đồng chí vẫn vui vẻ chém gió? Đúng là cái biệt danh Cụt Hứng không oan mà. Toi buổi sáng tươi hồng với cà phê!
Thị xã Bến Cát, 22/4/2016
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Mấy nhân vật của Hội này đáng nể quá! Nhất là chị Giáo và Nhí Nhố. Tuy hai vị này khác nhau về tính tình, phong cách, nhưng hình như là chị em sinh đôi. Nói bằng từ ngữ của cô Nhí Nhố thì họ là " một cặp song sinh"! he he he...

    ReplyDelete