Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, December 22, 2012

Cãi nhem nhẻm

December 22, 2012

Share it Please
Má: Mày không lo học nấu nướng thì ai mà thèm lấy mày hả?
Con gái : Má cứ bán vài tấn cà phê, xin việc cho con xong rồi tha hồi trai nó đến. Giờ chúng nó sợ bỏ tiền ra xin việc cho em yêu nên không dám bén mảng để nhà mình đâu. Có việc một cái thì khà khà Ba Má chịu khó ra đuổi chó để khách vào nhé. Hehe

Má:
Mày…!!!! ……Sao cứ cãi nhem nhẻm thế? 


Con gái:
Bây giờ con ra vườn lấy roi cà phê cho Má. Nếu con nói sai Má cứ đánh, con không thốt lên nửa lời dù chỉ là một tiếng rên. Nếu con đúng thì ta ăn cơm thôi. Muộn rồi Má à. 

Má:
Mày không lo lắng gì hết hả con. 22 rồi đấy! 

Con gái:
Ơ hay! 22 chứ 28 mà chưa nghề ngỗng gì con cũng thế. Sao Má lo xa thế. Xin việc cái đã nào. Gái đẹp thì nó yêu sớm. Vì đẹp quá nhiều anh trêu nên không yêu không được!. Con của Má mắt mũi tứ chi đủ cả, chỉ mỗi khiêm tốn mỗi chiều cao. Chưa có rồi sẽ có. Có cái nghề đã. “Vợ đẹp là vợ người ta” hehe. Người ta lấy vợ có nghề chứ lấy vợ đẹp để chưng tủ kính chỉ có đại gia thôi. Thế gian mấy người đại gia nào. Còn nấu nướng thì lấy chồng sợ mẹ chồng chửi, sợ chồng nó chê, lại sinh thêm chút con nữa rồi thì biết nấu ăn tất. Mà lâu nay con nấu cho Ba Má ăn có thấy ai chê đâu. Nấu ăn gia đình thì đơn giản. Chỉ sợ nấu cỗ thôi. Mà có việc gì cần vài mâm dọn khách thì có hẳn một dịch vụ nhà hàng lưu động đấy. Má phải cho đồng tiền nó lưu hành trên thị trường với chớ! Ai cũng cố gắng chu toàn cả thì xã hội không phát triển nổi đâu! Con gái của Má phấn đấu làm chủ đồng tiền chứ không phải làm kẻ làm cho đồng tiền béo lên! 
   Người mẹ trầm ngâm, con mắt xa xăm như nghĩ về điều gì đó. Chắc lo kiếm tiền chạy việc cho con!

2 comments:

  1. Cái lí vững như thế nhem nhẻm cãi là cái chắc.
    Anh chị cao tuổi cứ cho ăn vài roi đi. Xin việc xong rồi liệu chúng nó có kéo đến cổng rần rần không. Bấy giờ biết đâu lại giở lí: Chưa đâu má ạ, phải tậu thêm con Spacy nữa, rồi iphone, iped nữa mới nhử chúng được...Rồi xem!

    ReplyDelete