Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, January 2, 2013

Đỡ đòn thay chó

January 02, 2013

Share it Please


Chiều nay, mình đã lấy thân mình đỡ trận đòn cho con chó của nhà mình. Bị 3 cái tát sưng mặt, bị mẹ dùng roi đánh rách da, rỉ máu. Bị mẹ chửi đồ không nghe lời cha mẹ. Tất cả chỉ vì sợ mẹ đánh chó chết. Lúc mình đang viết lại dòng nhật ký này là lúc hai hàng nước mắt mình chảy, chảy vì vết thương ngoài da đau rát, chứ trong lòng thì vô cùng nhẹ nhõm vì mình đã làm đúng.

Nhà mình ở cuối xóm, ngay sát bờ mương thủy lợi của công ty cà phê. Bờ mương là nơi mà cả xóm ra đổ rác sinh hoạt một cách vô ý thức. Chẳng biết người đàn bà nào, sau khi hết chu kỳ kinh nguyệt, gói ghém tất cả băng vệ sinh vào túi ni-lông rồi thản nhiên vứt ngay giữa bờ mương. Đáng lẽ họ phải đốt đi hoặc chôn lấp chứ đằng này lại làm thế. Loài chó hiếu kỳ, mũi thính. Ngửi được mùi tanh nồng nên nó cắp về và cắn xé bao bì ngay dưới tán cây Bồ Đề, trước khu bàn thờ Phật Bồ Tát. Mẹ về nhà, nhìn thấy cảnh tượng đó mà hãi hùng. Mẹ đòi bắt nhốt chó rồi đánh cho nó chừa cái tính hay tha cắp vặt. Nhưng mà loài chó nó có biết gì đâu mà đánh nó. Nó mà biết nhận thức “chừa cái tính hư” thì đã không có cơ sự này. Có trách thì trách người đàn bà nào đã thiếu suy nghĩ khi quăng bị rác ấy. Mình không trách chó.
Mẹ rượt theo chó, cầm que đòi đánh chó. Mình chạy lại tìm mọi cách xua đuổi để chó chạy đi. Lấy thân đỡ đòn roi cho chó, mẹ vừa đánh vừa chửi lớn. Roi có chỗ sắc nhọn nên làm da mình rách, máu rỉ một ít ra ngoài. Trời hơi lạnh nên có lẽ khi bị đánh, có cảm giác buốt nhiều hơn. Mình khóc. Khóc là phản xạ đầu tiên và rất bình thường khi con người bị rách da chảy máu. Tuyến lệ hoạt động là một phản ứng sinh học để cho viết thương mau lành. Mình biết nên mình đã khóc tu tu. Xen lẫn trong tiếng nấc của mình là tiếng roi mẹ vụt trúng bắp chân mình và tiếng la mắng to tiếng của mẹ mình.
Mẹ mình một hai ép mình gọi chó lại rồi bắt nó xích lại để đánh. Mình chỉ một tiếng “không” mà đáp trả lời mẹ. Mẹ tức, mẹ càng chửi mình to hơn. Con xin lỗi mẹ, con đã lợi dụng bản tính nóng nảy của mẹ, cắn răng nghe mẹ mắng oan để cho ai đó – cái người mà vứt rác bừa bãi thấy cảnh mẹ đánh con vì bì rác của họ mà động lòng trắc ẩn. Mẹ à, họ vô ý thức thì họ rước tội vào thân. Con cũng có lỗi khi không dám sát chó từng giò để nó khỏi tha bậy bạ về nhà. Chó không có tội, mẹ ơi. Nó trung thành lắm.
Đừng thắc mắc tại sao cả nhà chúng ta, chỉ có con gọi được chó về để xích. Vì nó biết con thương nó nhất nhà đó mẹ ơi. Con chó nó ăn cơm trước khi con ăn, chỉ vì sợ nó đợi con ăn xong nó đói bụng. Thế thì sao con nỡ để mẹ đánh con chó con cưng được hả mẹ ơi. Cả nhà nạt nó, nó chạy đi. Nhưng con nạt nó, nó cứ nhơn nhơn ngoe nguẩy đuôi trước mắt con. Có lẽ nó biết con chả bao giờ nỡ mắng nó. Nhìn chó bình yên ngủ trên thềm nhà mà thấy vết thương đỡ rát……Có lẽ sáng mai hẹn giờ dậy trước mẹ để xem chó có tha cái gì về không. Nếu có thì dọn đi kẻo chó lại bị đuổi đánh.
Con xin trời cao tha thứ cho những hành vi của loài loài chó và tha thứ cho sự thiếu trách nhiệm của con ở nơi linh thiêng. Con hy vọng trận đòn này của con có thể hóa giải được tất cả. Nam Mô A Di Đà Phật !
             Krong pak, chiều 2/1/2013
                    Tây Nguyên Xanh

Nguồn ảnh minh họa từ internet

2 comments:

  1. Chị cao tuổi nóng tính quá!
    Đề nghị làm "bản kiểm điểm" nộp cho TNX!

    ReplyDelete