Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, April 20, 2013

SẺO LÁ CUỐI TUẦN

April 20, 2013

Share it Please
1- ỐM VÌ YÊU
Nguồn ảnh internet
   Bà con ơi, Tây ốm. Ốm vì giá xăng tăng. Không phải nói kiểu “phát ốm vì giá xăng tăng” như các bà, các mẹ, các cô, các dì vẫn hay than vãn đâu. Tây ốm thật. Tây hắt hơi, sổ mũi, rát họng. Có cả tỷ con virut cúm trong một milimet khối hơi thở của Tây đấy. 
   Chuyện là thế này. Tây đang tuổi ăn tuổi yêu, tầm hồn còn phì nhiêu những ảo mộng. Ngày nào cũng như ngày nào. Tây chỉ quan tâm đến chuyện “em chiếm bao nhiêu phân lượng trong trái tim anh”. Còn những chuyện khác Tây làm lơ hết. Mỗi khi người yêu Tây hỏi: “em có yêu anh không”. Tây ứ thèm nói yêu mà Tây bảo : “anh là ốc đảo giữa sa mạc lòng em”. Anh ấy thích nghe lắm lằm lằm luôn.
   Thế nên sáng sáng anh ấy chở Tây đi ăn sáng, uống cà phê. Tối tối chở Tây đi dạo phố và anh ấy rất hay ngoan cố giành giật cho được làn môi của Tây rồi mới chịu về. Có một hôm tự dưng anh ấy nói với Tây rằng: 


    - Em ơi, Thời đại chúng mình là kỉ nguyên của công nghệ số. chúng ta trao đổi tâm tình trên Phê-sờ-bút cũng được em nhỉ. Cần gì ra phố để rồi hít khói bụi xe cộ. Sáng sáng em nên ăn cơm cho nó chắc bụng. Quán sá bây giờ giá cả thì đắt như tôm tươi mà đồ ăn thì toàn hóa chất em à. Nhà em trồng cà phê thì nên uống cà phê của mình cho nó lành. Cà phê ở quán toàn bắp cháy thôi cưng ơi. Tây nghe xong, Tây yêu anh ấy quá thể. Anh ấy lo cho Tây từng li từng tí. Tây ngỡ mình hạnh phúc nhất trên đời. Nghe lời anh ấy. Tây ít la cà quán sá. Ít dạo phố phường Buôn Mê mà đâm ra nghiện Phây khi nào không hay. Hậu quả là thu không đủ chi để dùng Dcom 3G của hãng Vịt Teo. Hết tiền để chát chit, lượn lờ mạng ảo. Tây mới rủ rê anh ấy đi cà phê một chút. Anh ấy vẫn luận điệu cũ mèm ấy. Tây cáu, Tây dỗi một hồi thì Tây lờ mờ hiểu ra rằng hình như anh ấy ít ghé nhà Tây vì xăng xe tăng cao quá. Tây buồn, Tây nhớ người yêu, đâm ra suy nhược cơ thể. Mà khoa học đã chứng minh được rồi. Suy nhược cơ thể là điều kiện rất lý tưởng cho dịch bệnh sinh sôi. Tây Nguyên đang độ chuyển mùa, có hạt mưa xuống thì ngay lập tức các con virut cúm ngóc đầu phát triển. Chúng lợi dụng lúc Tây đang yếu vì yêu mà tấn công Tây rồi. Tây cảm cúm thật rồi bà con ạ.

2- THỰC TẬP
Nguồn ảnh internet
   Sáng nay Tây đi ăn sáng. Chải tóc gọn gang, thướt tha yêu kiều ra phố. Đang ưỡn à ưỡn ẹo vận động cơ thể thì bỗng có người đánh vào lưng một cái. Tây quay mặt sang thì thấy một cô bé mặc áo hai dây, không che hết đôi gò bồng dảo, quần ngắn củn cởn đang đứng bên cạnh mình. À, thì ra là cái Loan ở gần nhà, nó đi thực tập nên từ hồi tết đến giờ chưa gặp nó. Ngày trước cứ thứ bảy chủ chật là thấy nó tung tăng ở mấy shop quần áo gần nhà. Tây buột miệng hỏi như là chào nó:
- Kết quả thực tập tốt chứ hả?
- Hơi hời. Xưa nay thực tập sư phạm có ai dưới 8 điểm đâu mà chị lo.
- Thế giáo án có bị sửa nhiều không?
- Hơi hời, cứ phải gọi là dạy giáo án của giáo viên hướng dẫn chị à.
- Sao thế?
- Có những chỗ mình muốn giảng kỹ hơn. Giáo viên hướng dẫn chả chịu cho mình giảng kỹ. Bà ấy bảo học sinh bây giờ đi học thêm hết rồi. Nó biết hết rồi. Không cần giảng quá kỹ vậy đâu em. Em chán. Em soạn hời hợt rồi để bà ấy sửa thành giáo án của bà ấy. Xong rồi em đánh máy nạp cho bà ta. Cuối đợt nhận 10 điểm thực tập cho nó yên chuyện.
- Thật à? Chắc gì học sinh nó đã đi học thêm hết mà làm thế?
- Thế nên cứ phải gọi là đến nhà cô mà học thêm để hiểu bài em nhá!
Tây và nó ngao ngán nhìn nhau. Hai chị em vào quán bà Chín Béo ăn tô phở rồi về. Hẹn mai lại cà kê dê ngỗng tiếp.
----------------------------
Thứ bảy, ngày 20 tháng 4 năm 2013
Tây Nguyên Xanh

4 comments:

  1. Ốm vì yêu là ốm tương tư
    Tây bắt chồng xong sẽ...chín nhừ...khỏi luôn
    Hết FB, hết D com
    Cô Tây... còn mải chăm con, chăm chồng...

    VXN

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hí hí. Cảm ơn những vần thơ ngộ nghĩnh của bạn nhé

      Delete