Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, February 9, 2015

ẢNH RUỒI QUA ỐNG KÍNH CỦA PHÓ NHÁY BÙI TRỌNG HIẾU

February 09, 2015

Share it Please
   Nhà em có một hàng chè xanh tốt. Sáng sớm em dậy sớm, nhóm bếp và đun nước rồi om một ấm chè tươi thật đặc cho Tía Bầm uống. Hàng xóm nhà em có cả trăm thùng ong nuôi. Mùa này hằng năm, ong về ăn mật hoa cà phê. Lúc họ quay mật, mẹ em mua 5 lít nên quanh năm em có nước chè xanh khuấy với mật ong để uống. Ngon hơn Trà Xanh 0 Độ luôn ấy. Vừa lướt Facebook buổi sáng, miệng nhấm nháp bánh in xứ Quảng và hớp ngụm nước chè xanh trộn mật ong, thật là sảng khoái.
   Khi mặt trời cao cao, cái nắng vàng chói lóa, đất khô ơi là khô, em thấy nóng trong người. Em ứ uống nước “đốc tờ Thanh” đâu. Nhà em có một bụi chanh dây, úi ùi ui, nó trèo lên ngọn cà phê ngồi rồi. Quả chi chít treo lủng lẳng từ cây cà phê này sang cây cà phê khác. Sáng nào cũng có vài quả tim tím rụng dưới gốc. Mấy hôm nay, em ra vườn hít hà hương hoa cà phê và tiện thể nhặt quả chanh dây về pha nước uống lúc ban trưa.
   Quanh năm em như thế cho nên em chẳng quan tâm vụ chết đuối của một bạn Ruồi trong chai nước của các chú Năm Bờ Oằn đâu. Cơ mà em lắm mồm, cơ mà em là con nít nhưng ưng tớp leo lời người lớn. Cho nên em chẳng biết bạn Ruồi đã chết như nào nhưng cứ thấy các cụ chém gió về ruồi thì em cũng mần một sờ-thì-tụt, á nhầm, sờ-tây-tớt  (tiếng Anh là Status he he) để khoe mấy cái ảnh Ruồi mà em sưu tầm được. Úi ùi ui, đẹp lắm đấy nhá. Các anh mấy lị các chị cùng các cô rồi thì các chú kiêm luôn các bác các ông các bà vẫn hay thấy ruồi đậu đâu đó nhưng mấy ai thấy được ảnh đầu ruồi phóng to nhẩy. Thì đây, xem này. He he. Nghe bảo ruồi có nhiều loại, em ứ biết loại nào đâu, thấy tác giả ảnh chú thích rồi nhưng em ứ nhớ để nói lại. Ảnh của phó nháy Bùi Trọng Hiếu đấy.













Buôn Ama Thuột, 9/2/2015
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment