Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, February 15, 2018

MỘT NHÁT BÚT CHO PHÁO

February 15, 2018

Share it Please
   

    Mấy hôm nay Tây không biết cái nơi mình đang chui vào chui ra là cái nhà của mình hay là cái chuồng chó nữa các cụ ạ. Lý do là chó cứ chui xuống gầm giường trong buồng kín nằm run…tránh pháo. Thế đéo nào, sống trong thời hòa bình và cấm pháo mà ngỡ các thanh niên thời kỳ quá độ đang noi gương các anh hùng liệt sĩ  chuẩn bị tổng tiến công và nổi dậy như xuân Mậu Thân năm xưa không bằng. Ban ngày cũng có tiếng pháo nổ đoàng đoàng mới kinh. Vầng, nó là nạn pháo lậu. Vô lý hết sức, rõ ràng là lực lượng chức năng của chúng ta ưu việt lắm, sao pháo vẫn lọt qua biên giới được? Bảo các đồng chí ăn hối lộ, chung chi là đổ oan cho người ta. Ai lại nói xấu cán bộ ta thế. Vậy chỉ có khả năng dân tự làm pháo trong lãnh thổ Việt Nam xong bán buôn chui trộm. Phỉ phui cái mồm Tây nhể, dân tự làm pháo, có hàng bán tràn lan cho bọn trẻ trâu bắn thử cả đêm lẫn ngày từ hôm 25 tết đến giờ, nhỡ có ngày họ “nghe đài địch” thì thậm nguy.

     Tây cứ tưởng nhõn cái xóm ất ơ bỏ mẹ của mình mới có sự vụ này, ai dè bạn Facebook khắp nơi đang dựng ý tưởng xây nhà cách âm cho các chủ hộ thuê nuôi chó trong mấy ngày tết để chúng hỏi chạy mất vì sợ pháo. Pháo đang nổ khắp nơi trên đất Việt Nam. Lạ thế, nổ sớm hơn và nổ nhiều hơn mọi năm nhé. Các năm, tận đêm 29 rồi đến đêm 30 mới rầm rộ nổ. Bây giờ, chúng bắn thử vào giữa trưa ngày 25 tết. Mà nổ như thế, cán bộ vẫn bình chân như vại, chả điều tra điều treo gì. Thế mới tài. Cấm thì cấm cho nghiêm ngặt đi, đằng này quản lý điều cấm cứ như gái mặc váy ngồi xổm hở nhồn thế mà che che cái gì.


     Quản lý mà như gái hở nhồn ấy thì bị trai nó chịch liên hồi, xong rồi đẻ ra lít nhít hệ lụy ấy là đàn con ngoài ý muốn. Cả xã hội cùng truy nguồn cung cấp pháo lại đem về kết quả ý hệt chuyện tìm cha mẹ đẻ cho các bé ở trại trẻ mồ côi. Có tìm ra đấy nhưng chả đâu vào đâu.
Buôn Ama Thuột, 15/2/2018 
Chiều 30 tháng chạp năm Đinh Dậu, tết Mậu Tuất.
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment