Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, May 16, 2018

RẰNG THÌ LÀ TRẢ LỜI PHỎNG VẤN

May 16, 2018

Share it Please
     Làm lãnh đạo, đôi khi không tránh khỏi ống kính các cụ ạ. Sáng nay em mới thò đầu vào cơ quan, các anh bên tờ Nhàn Cư Nhật Báo đến chỉa ống kính với cả cái máy ghi âm vào gần mõm em, hỏi bí quyết lãnh đạo của em như thế nào mà quanh năm tỉnh Nhàn Cư của em chưa bao giờ xảy ra vụ án nào nghiêm trọng. Em là chủ tịch tỉnh, chả dại gì tung ra bí kíp, cơ mà sơ qua đại khái như này. Em có họp bàn với cư dân huyện Chà Đồ Nhôm chuyên chôm đồ nhà như này, bọn mày ra đường làm gì để sống thì kệ chúng mày, tao đếch quản, miễn đến tháng đóng thuế đầy đủ cho tao có kinh phí đi nâng mông độn vếu, ăn chơi các kiểu. Nhưng tuyệt đối không gây án mạng, đứa nào làm chết người, tao đọc địa bàn gây án ra thì thằng trưởng nhóm lo mà cung cấp thông tin những thằng hành lạc khu vực ấy để tóm, cấm bao che kẻo chết cả nút. Bởi chết là lên báo ngay và bọn công an của tỉnh khác kiểu gì cũng viếng thăm, nhờ tao dẫn xuống huyện Chà Đồ Nhôm tìm người. Làm gì thì làm, lúc nào cũng phải trong vòng 24 giờ là tóm được nghi can. Nói thật, cư dân huyện Chà Đồ Nhôm nhiều như nợ chúa chổm. Em quản không nổi thì đành thỏa hiệp thôi. Một mối cân bằng động các cụ ạ. 
Tác giả ảnh: Lê Nguyễn Tường Lân

     Các anh bên tờ Nhàn Cư Nhật Báo lại hỏi, quy hoạch dân cư huyện Hiệp Sĩ hiện nay có dấu hiệu sai lệch so với bản đồ, xin em cho biết nguyên nhân. Tộ xư, bọn này ngu hay giả vờ ngây thơ không biết nữa. Đất đai là một lĩnh vực béo bở, vô cùng nhạy cảm. Thực tế mà nói, hiệp sĩ chỉ nên có một vài người nổi lên đâu đó rồi chìm xuống chứ cho quây vùng lại sống thành một huyện thì có gì đó không ổn. Công an, cảnh sát các cái sinh ra để nhờ hết vào hiệp sĩ à. Và phải chứng minh mình vô công rồi nghề mới được có hộ khẩu ở tỉnh Nhàn Cư. Mà hiệp sĩ thì không phải ai cũng nhàn cư cả. Thành ra tranh cãi chia chác đất cho đúng người xảy ra triền miên.

     Còn về định hướng và tầm nhìn phát triển kinh tế hai huyện Chà Đồ Nhôm và Hiệp Sĩ như thế nào? Em nói thằng là xã hội ngày nay đang tính đến cái gọi là chi phí cơ hội. Và cái chi phí này được tính bằng khoản tiền ước lượng họ mất đi trong quãng thời gian họ bị hoang phí làm tuột mất cơ hội kiếm chác các cái. Thành ra con người ngày nay tiết kiệm từng giây, vậy nên cư dân huyện Chà Đồ Nhôm vẫn sống khỏe, sống yên vì họ có đi cướp, đi giật túi xách ở phố thị thì chả mấy ai bị báo công an ở khu vực ấy đâu. Bởi lẽ thời gian đi báo, thời gian gặp gỡ để xác minh sau này khiến họ mất đi nhiều cơ hội kiếm thêm, bù đắp cho khoản đã mất. Vậy nên chả ai báo biếc gì cho mệt. Điều đáng lo ngại là kinh tế của huyện Hiệp Sĩ. Họ dành thời gian đi bắt quả tang dân Chà Đồ Nhôm thì thời gian đâu đi kiếm tiền nuôi thân. Nếu đi bắt mà có thu tiền thì còn gì là cái danh hiệp sĩ. Có phỏng? Em muốn sáp nhập hai huyện này vào nhau để giảm bớt cán bộ các ban ngành theo đúng chủ trương tinh giản biên chế, cuối năm còn có thành tích báo cáo trung ương. Khó quá, chả nhẽ dỗi hờn chính phủ, đệ đơn xin từ chức, bao giờ hết giận lại xin rút đơn, nhỉ?

Bến Cát, 16/5/2018 
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment