Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, December 7, 2012

Một chút với đại lễ Phật Đản phật lịch 2556 tại chùa Hiển Nam-Thành phố Quy Nhơn

December 07, 2012

Share it Please
Nguồn ảnh từ internet

   Đại lễ Phật Đản đến thời điểm bài viết này được đăng lên thì có lẽ đã kết thúc. Nhưng những điều khiến người ta lăn tăn thì vẫn còn.

   Vâng! Đản Sanh là một sự kiện cũ. Con người tham gia sự kiện này hằng năm có người là cũ có người là mới.

Nhưng hình như người cũ tạo thói quen lãng phí cho người mới. Bản thân người viết bài này cũng tham gia vào dòng người bái Phật. Nhưng tôi không thắp một nén nhang nào hết. Không phải tôi không muốn thắp hay là tôi tiếc tiền mà tôi nghĩ khói hương nghi ngút của các quý Phật tử cũng đủ để tôi xin một chút trong số ấy để mà hướng tâm cầu nguyện.

   Đi chùa quý vị thường cầu gì?

   Tôi cầu cho các hương linh là tổ tiên ông bà đã quá vãng bên nội bên ngoại của gia đình tôi được siêu thoát. Tôi xin Ơn Trên phù hộ độ trì cho các hương linh vong cô hồn không may quá vãng quanh khu vực trường đại học Quy Nhơn, thành phố Quy Nhơn được siêu thoát. Tôi cầu cho chúng sanh được an lành, nhân dân thế giới được sống trong ấm no hạnh phúc. Nguyện xin cho gia đình chúng tôi được hạnh phúc, ấm êm, tai qua nạn khỏi, tránh xa được mọi tai ương ô uế. Cầu cho bản thân tôi có nghị lực để vượt qua mọi khó khăn thử thách của cuộc sống. À tôi còn cầu cho tôi được may mắn được khoa Hóa học trường đại học Quy Nhơn tạo điều kiện cho tôi giải quyết một vài chuyện rắc rối để thấy thanh thản những ngày cuối cùng ở Quy Nhơn của thời sinh viên

   Ừ. Thế đấy. Đó là những gì tôi thường xin khi đi chùa. . Dạo này có nhiều chuyện xảy ra quá….Tôi u uất. Ngủ không được. Tôi cảm giác được tôi đang chết dần chết mòn. Tôi mệt mỏi. Chán nản không muốn làm điều gì cả. Trong khi đó công việc thì chất đống lên. Mệt quá cuộc đời ơi……

   Những người đi bái Phật mà tôi gặp đôi khi khiến tôi băn khoăn suy nghĩ về đời sống của họ. Tôi không giám nói là họ sai hay đúng. Tôi không đánh giá họ tham hay họ không tham nhưng mọi thứ chỉ có thể dùng một từ đó là “thái quá”. Phải. Họ đã thái quá trong mọi chuyện. Dẫn đến cái gọi là lãng phí. Quá nhiều người thắp hương, trong khi chú tiểu thì thường xuyện nhổ nhang đi đốt vì nhiều quá không có chỗ cắm. Tại sao vậy….Chú tiểu có nên rút nhang ra và thập khách có cần phải ai cũng thắp hương không?????

   Tôi không biết. Tóm lại là tôi nhờ chút hương đèn của họ để tôi hướng tới Phật pháp. Xin mọi điều an lành cho tất cả. Tôi nghĩ tôi nên hành động như vậy….Đỡ phải xảy ra chuyện gì thuộc phạm trù của lăn tăn

  Thôi nghỉ ngơi…….Viết một chút cho ngày đại lễ Phật Đàn, Phật lịch 2556.
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment