Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, January 27, 2013

XEM BÓI NGÀY GIÁP TẾT

January 27, 2013

Share it Please

Nguồn ảnh minh họa từ internet
     Giáp Tết, thời buổi nông nhàn. Các bà các mẹ hay đi xem bói cho năm sau. Đi về bàn rôm rả hết cả chòm xóm. Năm sau là năm Quý Tỵ nhẩy. Có câu ca: “ Trai Đinh Nhâm Quý thì sang, gái Đinh Nhâm Quý gái hai đời đò”. Chuyện ấy thì không xi nhê gì với cái chuyện 047 của các bà các mẹ kể nguyên văn lời thầy bói phán đâu. 

   Thầy bói phán rằng. Những người có số cuối cùng của năm sinh mà là số 0, số 4 và số 7 thì không bao giờ ở kề nhau được. Sát nhau, hại nhau cho bằng được mới thôi. Không tan đàn xẻ nghé thì sức khỏe tính mạng có vấn đề. Ba cái tuổi này số trời định sẵn đã như thế. Các bà mới nghiệm lại đối chiếu hết thảy những nhà trong xóm. Có nhà thì ba đứa con. Đứa sinh năm 1990, 1994 và 1997. Ba đứa con sức khỏe tốt thì mẹ mù mắt. Trong khi không người ta cũng bệnh ấy mà chữa khỏi. Vợ chồng cãi vã, Đụng cái là chửi nhau, tưởng chưng như tan đàn xẻ nhé, Chia ra hai mái nhà thì may ra yên ổn. Khổ! Nếu không sinh con bé năm 1997 thì đỡ. Với em thì may có cái quy luật 047 này mà giờ vẫn còn tong tẩy ngắm trai được chứ không giờ thì đã bụng cao hơn ngực rồi. Chuyện là có bà cô nọ, có con làm công an. Lại là bạn của mẹ em. Biết em đỗ ngành sư phạm. Bà ấy nhắm em từ cái thuở em nhập học trường Quy Nhơn. He he. Đến ngày em ra trường, mụ lon ton đi xem bói. Mới nghe mẹ em nói em sinh năm 1990 cái là mụ chối nguây nguẩy: “em ơi, chị quý cháu lắm, nhưng mà vi phạm 047 em à. Chị sợ lắm rồi”. Hô hô. Thế là em khỏi phải mở miệng “ứ ừ em chả lấy anh đâu”. Khà khà. Làm dâu nhà ấy có mà toi..hố hố.
    Chưa hết, các bà các mẹ còn bàn tán tiếp rằng con út mà là tuổi Canh thì lo mà sinh thêm đứa nữa. Con út mà là tuổi Nhâm thì làm ăn như diều gặp gió. Con đầu mà là năm Quý thì bố mẹ làm ăn vượng.
    Còn mẹ em thì chỉ thằng mặt em mà rằng: nếu có thằng nào sinh năm 1986 yêu thì dù nó có là ăn mày thì cũng lấy cho bằng được nhưng mà sinh năm 1984, 1985 thì có là triệu phú tao cùng đuổi khỏi nhà. Với lý do tuổi không hợp thì giàu mấy cũng mất ăn. Tuổi hợp nhau thì có ăn xin cũng làm nên sự nghiệp.
Em thuộc thế hệ trẻ, về lý mà nói thì không nên tin những chuyện bói toán này. Nhưng mà nhiều khi ngẫm lại những cặp vợ chồng đã ly hôn. Trước khi cưới họ yêu nhau lắm chứ. Nhưng mà tuổi họ không hợp nhau thật. Cái số xung khắc tương tàn nhau. Nhiều khi ly hôn cũng là để cả hai cùng tồn tại trên quả đất. Cũng có những gia đình rất hạnh phúc nhưng sinh con ra trúng cái tuổi xung cha khắc mẹ nên mệnh con cái bẻ đôi mệnh cha mẹ. Bố mẹ không chết thì tan hoang cửa nhà.
Thôi không bàn chuyện linh tinh nữa. Quay trở lại với chủ đề năm Quý Tỵ. Mong rằng các cô quét rác không bị hết hồn bởi những bọc rác chứa thai nhi bị phá. Mong rằng mọi người biết nghĩ về kết quả mai sau……

2 comments:

  1. Tội nghiệp cái số 0,4,7. Tự dưng có cái "luật" ác nghiệt này vậy ta???

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chẳng biết vì sao họ là quy ước như thế nữa bác Trần Trung Kiên nhỉ

      Delete