Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, May 23, 2013

NHỚ PHẬT ĐẢN NĂM NÀO TẠI HIỂN NAM TỰ

May 23, 2013

Share it Please

Ảnh: ฅนบ้านนอก 

   Năm nay mình đón đại lễ Phật Đản tại quê nhà. Mấy hôm nay tự dưng lòng cứ đau đáu hướng về thành phố Quy Nhơn. Mình nhớ đai lễ Phật Đản đầu tiên mình đón ở Quy Nhơn quá. Hồi ấy đến kỳ đại lễ thì mình đã học gần hết năm một rồi nhưng vẫn chưa quen đường sá. Vì ở kí túc xá nên không sắm xe đạp làm gì cho phức tạp.

     Sáng ngày 14.4 âm lịch năm 2009 mình phát nguyện là đi đến chùa để vãn cảnh và suy nghĩ mênh mang cho thoải mái. Thế là bắt đầu đi bộ với ý định là gặp chùa thì vào chùa. Cứ đi, hết đường thì rẽ sang đường khác chứ không mở miệng hỏi địa chỉ của chùa nào cả vì mình nghĩ có duyên thì gặp Phật pháp. Không có duyên thì có đến nơi cũng chẳng được gì. Trước đó có nạp năm mươi nghìn cho điện thoại rồi. Để lỡ có lạc đường thì gọi 056 1080 hehe. Đi mãi, gần hết con đường Diên Hồng, chợt nhìn thấy cổng chùa Hiển Nam. Thế là vào cổng chùa. Hồi ấy không biết Chùa có hai cổng: Một ở Trần Thị Kỷ và một ở Diên Hồng. Cổng ở Diên Hồng ít khi mở. Làm mình im lặng chờ mãi mới có chú tiểu chạy đến mở cửa cho mình vào. Hôm ấy nguyên một ngày trang trí Chùa.

      Chùa Hiển Nam có một cái tháp giống tháp ngoài chùa Thiên Mụ ở Huế. Hôm ấy mình được Trụ Trì mở cửa và cho phép trèo lên đỉnh của tháp. Oa cha! Từ trên đó, nhìn toàn cảnh thành phố Quy Nhơn quá tuyệt vời. Hôm đó chơi vui lắm. Ở chơi đến 10h đêm mới ra về. Lang thang giữa cơn mưa, miên man nhiều chuyện. Thấy nhẹ nhàng. Lúc đó xe hoa của Chùa chạy khắp phố Quy Nhơn, Hôm sau thì người ta rủ nhau đến chùa Long Khánh – giáo hội Phật giáo Việt Nam tại Bình Định- để chơi. Nhưng mình không đi. Hình như 2 năm đó mình mới đến chùa Long Khánh. Còn nhớ cảm giác lần đầu tiên gặp trụ trì chùa Long Khánh. Một cảm giác lạnh sống lưng bao trùm mình. Mình biết Thầy này đã tu khá sáng rồi, đã đến giai đoạn linh rồi. Ít có sư thầy nào mà mình gặp lại có cảm giác này lắm.

      Tự dưng viết đến đây cụt hứng. ứ muốn viết chi nữa. Nhớ Quy Nhơn quá…….

3 comments:

  1. lễ Phật đản !!! hèn chi mấy ngày này cờ xí giăng giăng đầy đường...

    ReplyDelete
  2. Sao biết anh đang ở Qui Nhơn mà viết kết thúc chi mà... đột ngột rứa hè. hehe

    ReplyDelete