Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, June 11, 2013

ANH BÁN DÂU DA

June 11, 2013

Share it Please
Ảnh: Awesome

ANH BÁN DÂU DA
(Truyện cực ngắn. Quý tặng anh bán Dâu Da trên phố)
     Ở xóm nọ, có một cô nàng đỏng đảnh. Dáng người xấu xí nhưng lúc nào cũng nghĩ mình là Thiên Nga. Một hôm, cô ả lon ton đi chợ cùng mẹ. Đang dạo hàng quán thì bắt gặp anh chàng ngồi bán Dâu Da. Anh chàng thấy cô nàng “thướt tha yêu kiều” bước đến, bỗng cái miệng nói như tép nhảy:
       - Dâu Da em ơi, mỗi năm nghìn một cân thôi.
       - Có ngọt không anh? Anh phải cho khách ăn thử. Ngọt thì họ mới dám mua chứ. Ai chẳng sợ chua .
    Anh chàng cứ nghĩ cô ả sẽ mua cho nên miệng thì nói mà tay thì gói ghém hàng cho khách:
       - Em ơi, cái gì thử mà chẳng ngon. Em thấy đấy. Sống thử vẫn ngọt hơn sống thật. Em ăn thử, lỡ chua rồi ghét bỏ. Em để rổ Dâu Da này cho ai? Lấy hai cân em nhé!
       - Thế nó chua lắm hả anh?
       - Người ta bảo giới nữ chanh chua mà bao đời nay vẫn làm vợ của cả biển trời đàn ông đấy thôi. Chứng tỏ cả thế gian này ai cũng yêu chua em ạ. Nhưng mà Dâu Da nhà anh không chua đâu. Ngọt lịm sườn em ơi.
    Trời! Anh chàng sở hữu cái giọng của trai miền Bắc. Ngọt ngào quá thể. Mà thưc ra cô ả kia chỉ đi ngang qua chứ trong túi có xu nào đâu mà mua. Tiền mẹ cầm hết cả. Thấy anh chàng đẹp trai nên sán lại ngắm chút thôi. Cô này hám trai lắm. Ả ta văn dốt chữ xấu nhưng mà hôm ấy không biết thế nào thi hứng rần rần, làm mấy câu giải bày cùng chàng:
        - Sáng ra em gái lơ là.
           Bỏ quên tiền bạc để mà theo U.
           Nên dù hàng ấy bán một xu.
           Thì em chẳng có cho anh thu lời.
     Mặt anh biến sắc, mắt anh hình viên đạn. Môi anh liền tru tréo:
         - Nhìn mặt thì rõ là xinh mà không nổi một cân Dâu Da nhà này. Ôi đẹp mà làm gì hả em ơi. Lượn đi cho quả nó tươi người ơi!
      Ấm ức quá. Bực mình quá. Cô ả luôn tự hào mình có nhan sắc sánh ngang tầm khu vực Tây Nguyên. Thế mà hắn dám nói ả ta như thế. Ả chạy ngay đi tìm mẹ và quay lại mua ngay năm cân Dâu Da. Mua xong cô ả ngoảy đít ra về với vẻ mặt đắc ý như vừa chứng minh ả “vừa đẹp người vừa đẹp nết”. Còn anh chàng bán Dâu Da thì đắc ý vì khích đểu được một cô ả mua hàng.

Mùa mưa Tây Nguyên, Buôn Ma Thuột

Tây Nguyên Xanh

2 comments: