Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, August 5, 2013

TRAI XỨ NÀO ĐẸP NHẤT?

August 05, 2013

Share it Please
Tác giả ảnh: Vũ Duy Bội
    Hồi đại học, mấy đứa con gái chúng em hay bàn luận về trai các miền. Có đứa nó nói trai miền Nam lãng tử, trai miền Bắc thư sinh, trai miền Trung thì thật thà nhưng cục bộ. Chà! Bàn tán sôi nổi lắm. Hết tổng quát thì đến cụ thể. Bàn cái đẹp của trai cả nước nói chung rồi thì bàn đến cá tính từng chàng trai của các miền mà chúng nó gặp. Rất chi là lý thú các bác ạ. Riêng em là gái Tây Nguyên, em phán câu xanh rờn: “Trai Tây Nguyên bọn tao là đẹp trai nhất, nói nghe êm tai nhất, hào phóng nhất, và chơi “gái” thì cũng tới bến nhất”. Chúng nó cãi. Chúng nó làm um lên. Em cáu tiết, muốn đi kiện xem sao. Phải mang hình ảnh “trai Tây Nguyên” trải rộng khắp ba miền và vươn xa ra tầm quốc tế chứ. Hã hã. Và bắt đầu em nghĩ cách....
    Em nghĩ rồi, trước khi một quan điểm hay một cái nhìn nào đó được chấp nhận thì lịch sử phải trả giá bằng những con số. Thì đây! Dẫn chứng này! Để chứng minh đường lối giải phóng miền Nam thống nhất đất nước của chúng ta là đúng. Lịch sử phải ghi nhận những con số thương vong của chiến sĩ ta. Hôm nào các bạn đến các nghĩa trang liệt sĩ và đếm thử bao nhiêu nhé. Rồi một nhà khoa học muốn tìm ra cái mới thì phải trải qua tùm lum thất bại. Con số thất bại ứ nhỏ nhá. Thế nên em có một ý nghĩ mang tính chất đột phá là sẽ đến tổng cục thống kê dân số để lấy những thông tin về các chỉ sỗ của trai cả nước. (lạy trời là Tây Nguyên nhất hú hú)
     Bên cạnh những con số, em có cái lập luận hơi bị dở người thế này. Tây Nguyên là vùng tứ phương hội tụ cho nên cái chuyện gái xứ Nghệ mà lấy trai xứ Quảng thì không lạ lẫm gì rồi. Đến khi mẹ chửi con “mả thằng cha mi, răng mà ngu rứa”. Ông bố xứ Quảng quát lại vợ “dân xứ Nghệ nhà bà mất dạy, chửi con mà đè đầu thằng cha ra mà chửi trước”.Là em nói cái chuyện bên lề liên quan đến sinh hoạt gia đình có bố mẹ khác quê ấy mà. Chuyện ấy có thật đấy.
    Em đang nói dở cái chuyện người khác miền lấy nhau nhỉ? Người khác miền mà lấy nhau thì các tổ hợp gen trong tế bào của người các miền sẽ có dịp tổ hợp lại. Gen quy định tính trạng “đẹp” sẽ có cơ hội trội lên. Đấy là về gen di truyền. Các bác cứ đến mấy cái “làng giảng viên” của các trường đại học ấy. Nhân tài các nơi đổ về đấy học. Xong rồi giỏi quá. Ở lại trường công tác luôn. Lấy nhau và sinh con. Đi đâu người ta cũng bảo “con nhà giáo có khác, đẹp trai/gái thế”. Ứ điêu nhá.
    Cái tiếp theo là về giọng nói. Các bác có hình dung được một anh chàng nói giọng Huế lai Quảng Nam không nhỉ? Nghe hay cực. Hắn vẫn giữ nguyên cái tông giọng nói là Huế nhưng những từ ngữ vốn phát âm nghe nặng thì hắn luyến láy theo kiểu người xú Quảng. Nghe hay lắm. Ấm lắm. Đã cái lỗ tai lắm. Bởi thế cho nên ở Tây Nguyên có cái chuyện thú vị và thường gặp rằng bố người Quảng Nam, mẹ người Nghệ An hoặc Quảng Trị gì đó. Nhưng sinh con ra. Nó nói giọng nghe rất Bắc bộ nhưng khi phát âm không nhầm lẫn giữa “ch” và “tr”, “s” và “x”. Tài không? Môi trường tổ hợp giọng nói nó tự hình thành nên đấy. Thế nên em nói rồi. Trai Tây Nguyên nói ngọt lắm. Gái miền khác cứ thế mà đứ đừ “theo anh” lên núi.
    Còn cái khoản tư tưởng khoáng đạt cả về tiền bạc lẫn nhậu nhẹt của trai Tây Nguyên thì có thể giải thích là do: Người Tây Nguyên sống theo mặt bằng giá sản phẩm của cây công nghiệp như cao su, hồ tiêu, chè, cà phê... Lấy tiền có được từ những sản phẩm đó mà đi xuống cùng miền trồng lúa (nơi ấy họ ăn theo giá lúa) ấy mà. Thì đương nhiên thằng trồng cây công nghiệp sẽ bao thằng trồng lúa. Và thế là trai Tây Nguyên được tiếng rủng rỉnh tiền mà nhậu thì tới bến. He he. Các bác thấy lý luận em có đủ sức thuyết phục không? Nếu thuyết phục thì các bác công nhận cái khả năng PR của em cái. Em cần có khả năng tự PR để có chồng nhanh nhanh. Ế sặc rồi bà con ạ. Hu hu.
   Em có cái kết sau cùng rằng Tây Nguyên nhà em là nhứt. Ai nói không thì lên Tây Nguyên em ứ đón. He he.

  Thành phố Bụi Mù Trời (hôm nay Buôn Ma Thuột nắng đẹp rồi bà con à, sắp có bụi rồi) – 5/8/2013 – Tây Nguyên Xanh

4 comments:

  1. Trai Quảng Nam đẹp giai nhất! Heeee! Chúc một tuần mới vui và nhiều hạnh phúc nghe Tây Nguyên Xanh

    ReplyDelete
  2. Replies
    1. He he. một cuộc chiến dành danh hiệu trai đẹp đanh nổ ra cả trên FB và Blog he he

      Delete