Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, April 2, 2014

LƯỚI ĐỜI

April 02, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Shikhei Gph
(Tặng các em học sinh đang làm hồ sơ thi đại học)
   - Chị ơi, em không muốn học sư phạm nhưng bố mẹ cứ bắt em làm cái nghề ấy cho nhàn.
   - (Cười hơ hớ), Các cụ sợ em ế chồng đấy mà. Này nhé, người ta vẫn thích chọn vợ buổi sáng dạy ở trường, buổi chiều ở nhà tắm cho con và buổi tối....tòm tem với chồng. Cuối tháng ra cây ATM rút tiền về xài, Nhản quá chứ lị.
   - Nhưng em yêu nghề khác cơ.
Đúng lúc có con mèo gặm một con rắn mối chạy vào nhà:
   - Nhìn kìa!
   - Nhìn gì chị?
   - Con mèo nó đang cong móng vuốt tát vào con rắn mối. Nó chỉ cắn bị thương con mồi, đùa giỡn chán chê rồi mới ăn thịt. Con rắn mối ấy có lẽ muốn chết ngay lập tức chứ không muốn bị đau đớn dần dần đến chết thế đâu. Em học ngành gì rồi cũng sẽ ra trường, rồi dù ít hay nhiều cũng phải có thời gian chờ việc (rất ngán ngẩm), có việc rồi thì lại có áp lực nghề nghiệp. Anh thợ hồ bị viên gạch rớt vào đầu thì chết tươi tại chỗ, còn anh ngồi bàn giấy rồi cũng chết nhưng đứt từng sợi dây thần kinh rồi mới cỏng. Tạo hóa giống như con mèo, cứ đùa giỡn từng sinh linh. Nỗi đau khổ thì giống như con nhện, lặng lẽ giăng tơ và nhẫn nại đợi chờ con mồi tự sa lưới.
   - Làm đĩ thì chẳng cần chờ và chạy việc, chị nhỉ?
   - Ai bảo? Cũng phải chờ các đại gia vòng tay xin vợ đi rong rồi mới có cớ đến được với "chân dài" chứ. Các nàng cũng phải chạy đi đại tu sắc đẹp để đón khách chứ. Lĩnh vực làm đẹp đắt đỏ lắm đấy nhé.
   - Èo, Em đéo làm nghề gì nữa. Cơ mà em vẫn yêu nghề khác.
   - À được! Không làm thì mày chết đói đó con.
Buôn Ma Thuột, 2/4/2014
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment