Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, May 16, 2014

VÌ THÀNH TÍCH ĐI DU LỊCH

May 16, 2014

Share it Please
Nguồn ảnh: Internet
- Tây ơi
- Sao thế cưng.
- Hè về! Cứu anh với!.
- Sắp chết chưa mà cứu?.
- Hiến kế giúp anh làm thế nào mà không phải đi du lịch theo cơ quan nhưng lại không bị hạ thấp thi đua cuối năm với. Anh muốn ở nhà hú hí với Tây cơ.
- Sợ say xe thì nói đại đi, còn bày đặt vì muốn gần Tây.
- Ừ, thì vì anh có chứng say xe. Đến địa điểm du lịch chắc mặt xanh mắt ếch nhìn cảnh quan chứ thăm nom gì. Nhưng mụ phó và thằng trưởng tuyên bố ai không tham gia thì bị cho là thiếu ý thức công đoàn.
- Thôi thì giờ thế này. Anh cứ bảo là vì quá lo lắng cho tình hình biển đảo quê hương nên không có tinh thần du hý đó đây.
- Ổn không?
- Thử đi rồi biết.
***
Ăn trưa xong, lại cái giọng the thé ấy cất lên:
- Không xong rồi Tây ạ. Chúng nó bảo biển đảo là biển đảo. Mà tiền đi chơi vẫn phải góp. Không thì nó cắt xếp loại xuất sắc của anh ngay.
- Hôm qua thấy băng rôn hô hào quyên góp vì biển đảo treo to tướng thế kia mà. Mồm mụ phó to như cái loa phóng thanh thế kia mà.Em tưởng chuyến này hủy đi tham quan và các cụ sẽ trích quỹ công đoàn vì biển đảo chứ.
- Có phóng viên của nhà Đài dưới huyện đến nên khí thế vậy thôi. Nó trích quỹ cho biển đảo thì sẽ trừ vào ngày lương của cán bộ, trước ống kính nước mắt nó vẫn nơi. Nhưng mà quyết bắt toàn thể anh chị em đi chơi một chuyến. Khốn nạn cái thân anh.
- Ồ, hay nhỉ? Chỉ còn cách là anh thành người vô tổ chức vô kỷ luật thôi anh ạ.
***
Giờ ngồi gõ hãy còn cảm thấy "dư lào" ấy. Vãi cho cái cơ quan trồng người.

-----
Buôn Ma Thuột, 16/5/2014
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment