Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, October 19, 2014

CHUYỆN TÌNH ANH BÁN LỢN GHẺ

October 19, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Bắn Rụng Mặt Trời
  Ngày nảy ngày nay, có anh chàng nọ chuyên bán lợn ghẻ. Các bạn biết rồi đấy, lợn ghẻ thì ai thèm mua. Vậy mà anh ấy vẫn bán được. Thế mới tài! Công nhận là với kỹ năng ăn nói thuyết phục như vậy thì nếu đi thi đại học ngành thú y chắc anh ấy được miễn làm bài môn Văn. Cái gì cũng có giá của nó. Anh ấy phải nói đến độ khô cổ đứt họng thì người ta mới chịu mua. Cho nên anh ấy rất trân trọng tiền kiếm được. Lúc nào cũng cắc ca cắc củm dành dụm. Nói như các cô gái tiêu tiền như nước thì anh ấy keo kiệt.
  Cũng nhờ cái mồm chuyên mời khách mua lợn ghẻ mà anh ấy quen được nàng - một cô gái có mái tóc và ánh mắt tựa như liễu rủ bên mặt hồ. Các bạn nghe các lời hát chèo cổ thì rõ rồi nhỉ? Các cụ ông ngày xưa phải “ba quan mới đổi được nụ cười của em”. Kế thừa và phát huy truyền thống ấy. Các chàng trai ngày nay muốn được thấy dáng thướt tha yêu kiều, miệng cười duyên duyên của các nàng thì cũng phải mua tặng nàng đủ thứ. Lắm chàng nghĩ đến chi phí tán gái lớn lao quá nên đòi quà đã tặng khi chia tay người yêu cũ để tặng lại cho người yêu mới. Người yêu của anh bán lợn ghẻ cũng nhõng nhẽo như bao cô nàng khác. Anh ấy phải quay mặt lén nghiến răng  mấy lần khi phải trả tiền cho những cuộc hẹn hò.
Buổi tối ngày 20/10 năm nọ, như thường lệ, sáng anh ấy lùa lợn ra chợ bán. Tối về (không thể thoát) dẫn nàng đi đây đi đó ngó ngó nghiêng nghiêng từng ngõ phố con đường. Trời se se lạnh. Gió thổi hanh hao. Nàng rủ chàng vào nhà hàng ăn gà chiên. Chàng vội bảo em ơi, coi chừng người ta dùng dầu ăn tái chế từ chất thải để chiên đấy. Ăn nó vào độc lắm. Nếu dầu chất lượng đi chăng nữa thì ăn nhiều dễ gây táo bón kinh niên em ạ. Chàng rủ nàng đi ăn món có nhiều vitamin Rờ (vitamin  có trong các loại rau). Nàng ngậm ngùi đồng ý. Ăn uống xong, chàng đang xỉa răng, đánh lưỡi tanh tách. Nàng lại gần, thẻ thọt rằng anh ơi, điện thoại của em, dạo này hay bị đứng màn hình. em đang ước được cái Iphone 6, anh ạ. Mặt nàng lúc ấy nom thương lắm luôn. Nghe thế, anh bán lợn tá hỏa. Chàng bêu rếu hãng quả táo cắn dở ấy chơi đểu trong chiến lược kinh doanh. Họ kêu gọi người dùng có thể đổi bất cứ loại điện thoại nào để đổi lấy Iphone. Hãng ấy còn khoe có khách hàng tình nguyện bán căn nhà chỉ để mua một chiếc Iphone 6. Chàng khuyên nàng không nên xài điện thoại của một hãng dùng mọi chiêu trò ma mị khách như thế.
   Đến thế này thì nàng cáu thật, nàng nói thẳng rằng ngày hôm nay anh bán được nhiều thịt, tiền để đâu cho hết mà keo kiệt bủn xỉn thế. Chàng chối là bán như mọi ngày, đâu ra mà nhiều. Nàng hàm hồ, cãi anh đừng có điêu, mọi cơ quan, mọi tổ chức đều có phụ nữ, mà có phụ nữ thì ắt có ăn nhậu hậu tọa đàm, chẳng phải cái sự ăn nhậu ấy cần đến thịt lợn của anh sao. Chàng ra mặt dỗi, bảo ơ, em nói như thể người ta sinh ra ngày 20/10 để ăn nhậu ấy, họ thương phái nữ các em quanh năm nhịn chồng nuôi  con nên dựng lên một ngày để tôn vinh, ừ thì anh bán được nhiều hơn một tí nhưng là để tích cóp cho chúng mình sau này. Nàng ngắt lời chàng, bảo thôi đi, chúng ta chia tay nhé, em không chịu được tính keo kẹt của anh.
   Và thế là nàng đi thẳng, để lại chàng khản giọng kêu gào “em có thể đánh anh nhưng phải tránh làm vỡ trái tim anh chứ”. Từ đó trở đi, cứ đến ngày 20/10 hằng năm là anh bán lợn ghẻ thở dài thườn thượt....
Buôn Ama Thuột, 19/10/2014
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Giỏi thuyết phục khách hàng mua lợn GHẺ
    Nhưng không thể thuyết phục...nàng nhõng nhẽo đánh vỡ tim!
    Cái gì cũng có phạm vi của nó. Cái Giỏi cũng vậy! He he he...

    ReplyDelete