Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, October 4, 2014

THỨ BẢY MÁU CHẢY VỀ QUY NHƠN

October 04, 2014

Share it Please
  Thứ bảy máu chảy về tim. Bố khỉ cái anh nào phát minh ra câu ấy làm Tây đêm nay nôn nao...nhớ Quy Nhơn. Nhớ là bởi vì Tây nghe chuyện máu me đó từ thời sinh viên. Những tối thứ bảy như này á? Ra bờ biển trước cổng trường mà kiếm cho ra chỗ để “chỉ còn ta với nồng nàn” là cũng đủ thở bằng tai rồi. Những tối như thế này, Tây  thường mò ra các xóm trọ để bu theo các bạn nữ đi ăn chè. He he. Các bạn đẹp gái nên thương có trai đến tán. Các cô nữ chơi ác, cà khịa các cậu nam đi ăn đêm. Thường là chè, cái loại hai nghìn đồng một ly ấy. Đá không là đá, vừa ăn vừa rung đùi cho đỡ lạnh. Bố khỉ, lúc ấy lại muốn được ôm cho ấm. Ăn xong cả bọn lại rủ nhau vác xô ra biển bắt Còng (cái con như con cua nhưng bé tí tì ti) về nấu cháo. Chẳng bắt được con nào lại hò nhau ra eo Nín Thở uống nước mía. Tây nghe đồn là trước kia chỗ ấy gần như là cảng cá. Mùi ôi tanh bốc lên khiến phải bịt mũi khi chạy nhanh qua nên gọi là eo Nín Thở. Có người lại bảo là do chỗ ấy có nhiều cặp hẹn hò. Họ phải nín thở để....hôn nên gọi như thế. Tuy nhiên phía dưới eo Nín Thở có cái di tích địa điểm xuất phát chuyến tàu tập kết cuối cùng của người miền Nam ra Bắc trong thời chiến tranh nên Tây tin nín thở do cảng cá là có thật.
Tác giả ảnh: Trần Quốc Phong
   Có cái tối mà máu cũng muốn chảy về tim nữa là tối thứ sáu. Đài phun nước trước cổng nhà Văn Hóa Lao Động hay phun nước theo nhịp điệu của nhạc kết hợp với hệ thống đèn chiếu nhiều màu nên nhìn vui mắt. Thành ra sinh viên tụ tập ở đó vào tối thứ sáu để hèn hò. Lúc ấy đông nghịt, hẹn hò chán lắm. Lâu lâu hôn đánh chụt lên má của nhau được vài cái thôi chứ không “xơ múi” gì được. Chán là thế nhưng vẫn đông người là vì hẹn hò ở bãi biển thì quanh đi quẩn lại cũng ngửa mặt đếm sao trời, thẳng mặt nhìn biển Đông, môi hấp háy nói chuyện, lâu lâu lại im lặng nghe sóng vỗ. Cái lúc ngồi im như thóc ấy, các nàng cứ như chờ đợi cái ôm cái hôn nên cái sự hôn lén lên má chẳng bất ngờ như đang chú ý nghe nhạc xem phun nước. Tây là gái xấu nên hư cấu vấn đề lên thế chứ chưa hẹn hò ở đó nên không rõ đúng không he he.
   Nõi chung với sinh viên thì tối nào cũng hẹn hò nhưng thứ sáu và thứ bảy vẫn nhiều ý tưởng chơi bời nhất. Gái xấu như Tây ấy mà, suốt tối ở phòng chơi facebook hoặc biên blog tự thổi phồng cái sắc đẹp của mình lên và bêu rếu tình trạng yêu đương của sinh viên cũng như những tác hại mà người lớn vẫn hay quan ngại, he he. Thế này gọi là Tây cay cú. Hình như tối nay cũng thế. Hã hã!
Buôn Ama Thuột, 4/10/2014

Tây Nguyên Xanh 

0 comments:

Post a Comment