Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, October 22, 2014

ƯỚC MONG ĐỘI VƯƠNG MIỆN CỦA KẺ ĐAU RĂNG

October 22, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Burard Lucas
   Hu hu, em đau răng các bác ợ. Với cái tiến độ gặm nhấm của những con sâu như này thì tương lai em sẽ phải đổi nick từ Tây Nguyên Xanh thành Tây Nguyên Sún. Giời ơi là giời, nhất lùn nhì lé tam hô tứ sún. Em cao 1m43 thì phải gánh cái xấu nhất ấy là lùn, lại chuẩn bị “ẵm” cái giải tư trong cuộc thi ai xấu nhất nữa thì buồn quá đi. Ơ, thế mà em vẫn hay nằm mơ mình được đội cái vương miện hoa hậu đấy các bác ợ. Cái vương miện vừa đoạt kỷ lục Việt Nam ấy. Nói thế thôi chứ đời nào em được đội. Cái ngữ thua kém người khác như em lại hay ghen ăn tức ở. Mà đã ghen thì khó mà có suy nghĩ thân thiện.
   Em đang nghĩ, nhỡ may năm sau có bác nào đi cướp tiền của ai đó rồi cho vay nặng lãi. Tổng thảy thu về sau khi đòi nợ được vài tỷ. Bác ấy nổi hứng làm cái vương viện đắt hơn, cầu kỳ hơn rồi đem đi thí thố kỷ lục. Vừa được tôn vinh lại rửa được tiền. Truyền thống dân mình rất biết noi gương các bác ợ. Năm sau nữa lại có một kỷ lục khác tương tự thế thì ngữ xấu như em chỉ suốt ngày xót tiền.
   Lâu lâu em vưỡn đọc được những cái tít của báo bảo rằng ở đâu đó, có cái mâm hoa quả đạt kỷ lục, hay cái bánh chưng, bánh tét, bánh dày to nhất xứ Việt. Em ứ được chõ mõm hít hà xem nó thơm hay thúi nên lại nhếch mép nói đểu rằng úi xời, trẻ em miền núi xa xôi môi lạnh, áo rách, cạp đất ăn trừ bữa, trong khi những thứ đạt kỷ lục này được trưng bày ở nơi cuộc sống tương đối đủ đầy. Thế mới ngược đời. Nói chung là em ơn ớn với cái thể loại kỷ lục kiểu như này ghê cơ.
   Đau răng, ngứa mồm nên em gõ thế thôi. Em ngủ cho quên cơn đau và tư duy xem sáng mai mặc cái váy nào để xem có thể tận dụng ngôn ngữ hình thể khi xin xỏ bác sĩ giảm chi phí trám răng hay không. Vì cứ đụng đến bác sĩ là tiền, các bác ợ. Hãi ghê cơ!  Sao không có kỷ lục ai lẳng lơ nhất nhỉ? Nếu có chắc em đoạt giải. He he
Buôn Ama Thuột, 22/10/2014
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment