Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, November 30, 2014

BẠN

November 30, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Máy Ảnh Đểu
   Lâu lắm rồi chẳng có đứa bạn nào ghé nhà. Hôm nay tự dưng bạn nhắn tin hỏi mày có nhà không, tao ghé. Thế rồi cái dáng gầy nhom sụt ký kia đến nhà. Nhìn mà tội nghiệp. Hai đứa nói tùm lum chuyện. Bạn thông báo đã xin được việc làm với cái vẻ mặt nhầu nhĩ. Bạn học ngành du lịch nhưng đói việc nên xin làm tạm trong công ty may mặc. Đúng lúc họ cần tuyển nhân viên kiểm hàng nên bạn vào vị trí đó. Bạn than lương không đủ tiền xăng nhưng vẫn cố đi để bố mẹ đỡ phải xót con mòn mỏi chờ việc ở nhà.

   Hỏi bạn công ty may đồ gì thế. Bạn nói toàn may quần áo cho người theo đạo Hồi rồi xuất khẩu sang các nước Trung Đông thôi. Lúc này mình mới vỡ lẽ rằng thảo nào nước bạn có chiến sự nhưng vẫn có đồ để mặc cũng như các nhu yếu phẩm khác. Họ nhờ cả vào những chi nhánh ở nước ngoài. Mình chỉ thấy thú vị là ở Dak Lak của Việt Nam lại có một xưởng chỉ may đồ cho người Hồi giáo ở bên nước xa xôi. Bỗng nghĩ chắc cay đắng lắm thì nước bạn mới phải mua đường mà đi như thế. Ôi chiến tranh....

   Bạn lại khoe rằng cái ABC sắp lấy chồng rồi. Mẹ nó chặn đường mẹ bạn ngay giữa chợ chỉ để kéo sang lề khoe tiền tài danh vọng của con cái. Nghe nói nhà chồng giàu lắm. Nó về nhà đó thì sẽ làm trưởng đại diện cho một chi nhánh thuộc công ty của chồng. Bạn chê cái thằng ấy xấu tệ mày ơi. Mình cười bảo hắn xấu nhưng cơ cấu ví tiền đạt chuẩn. Chẳng biết chuyện này thật hay giả. Mình chỉ biết rằng từ khi đi học đại học thì ABC lơ bạn bè. Lâu lâu mình gọi hỏi thăm nó nhưng nó cóc thèm nhấc máy. Tết nhất, mình đến chúc sức khỏe bố mẹ nó nhưng nó hiếm khi ló cổ đến nhà mình. Đồng ý là sá gì chuyện có qua có lại trong tình bạn. Nhưng cứ thấy tủi thân thế nào ấy. Cái tình nó nhạt đến thế là cùng.

   Bạn mượn máy để lên mạng tra cứu cái này cái nọ. Hình như không ra kết quả gì nên thất thểu đi về. Bước ra khỏi cổng, bỗng bạn quay lại nói như an ủi mình rằng tao đi làm nhưng không sướng đâu mày ạ, đừng tủi thân nhé. Nghe bạn nói thế, cảm động quá, đứng ngây mặt ra, chẳng biết nói gì, cứ thế nhìn bạn rồ ga tiến xa...
Buôn Ama Thuột, Chúa Nhật 30/11/2014
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment