Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, February 18, 2015

MÃ ĐÁO BẦM DẬP

February 18, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh; Nguyễn Hà
   Ở đời, chả có ai nào đứng giữa đường cái quan mà hét toáng lên rằng giời ơi, tôi sướng quá, nhẩy? Lê la than nghèo kể khổ để kiếm tìm lòng thương hại thì chả hiếm. Hòa chung khí chất kinh điển ấy của dân tộc, các bạn cho Tây thở một phát rõ là dài và kể lể chuyện của năm qua trong chiều cuối năm chút nào
   Gớm! Đầu năm ai cũng chúc mã đáo thành công mà đuôi năm ngẫm lại thấy mã đáo bầm dập. Nói không phải điêu nhé, sáng mồng một năm Giáp Ngọ 2014, nhà Tây  được một bác trai tuổi Giáp Ngọ 1954 xông đất. Thật tội nghiệp cho bác ấy, đi xông đất trúng năm trời ấn định nhà nọ nhà kia phải xảy ra sự này nọ mới được. Tết Ất Mùi chắc bác ấy ở nhà ngủ nghỉ suốt ba ngày. He he.
   Kể chuyện mê tín nhé. Sáng mồng một, mẹ của Tây dậy sớm. Liếc qua thấy bình hoa trên bàn thờ bà ngoại rụng vài cánh. Ôi thôi rồi, cả năm nay sống trong sợ hãi. Mà thật, một năm đúng nghĩa hao tài tốn của đã qua đấy. Đất nhà này lành quá nên cái cò cái vạc cái nông đến mò và khoắng cho không khí gia đình đặc quánh. Tiên sư bố chúng nó. Nhiều vấn đề khác nữa khiến cho hôm nay ngồi làm lễ tất niên, ai cũng lâng lâng tự nhủ mình vẫn còn sống để được làm lễ này ư. Hu hu.
   Chơi Facebook thì cuối năm bị hệ thống ất ơ bỏ mẹ này khóa tài khoản. Mà trước đó nó còn bắt đổi thành Nàng Tây Nguyên Xanh rồi mới hưng phấn khóa tài khoản của Tây đấy. Lại tiên sư bố cái hệ thống mạng xã hội một phát.
   Năm nay chơi Facebook đen thôi rồi. Các năm khác hủ hóa với trai không ai biết. Năm nay dính cái vụ bị một người ngoài đời rất khả kính lên mạng hú hét rằng “con chó Tây Nguyên Xanh gửi ảnh tự sướng cho tôi nên tôi phải né”. Á đù, chơi mạng xã hội mà không gửi ảnh tự sướng để khều trai thì làm cái mốc gì trên này. Hã hã, Tây không chối mà lại còn khen bạn ấy khéo vẽ xì-căng-đan cho Tây nổi tiếng hơn tẹo. Nói thật nhá, Tây là dân 9X. Thế hệ 9X thì các bác các mợ biết cái độ thích tai tiếng để được chú ý rồi đấy. Hã hã. Tội nghiệp gã thầy đáng mến ấy quá.
   Nhân đây, Tây nói nốt. Tây biết có một vài cá thể chầu chực từng tấm ảnh chân dung tự sướng mà lâu lâu Tây đăng lên rồi tải về và ủ mưu hù dọa Tây rằng nếu mày công khai những gì tao tâm sự với mày thì tao công bố hình ảnh thật và thông tin cá nhân của mày lên Facebook. Hã hã. Tây đang run thí mẹ luôn đây này.
   Thời đại này, sách tướng số, phong thủy bán chạy hơn sách văn học cho nên cả năm Tây bị ám bởi những lời nói khuyên dạy của các mợ bói. Muốn nhắc nhở các mợ bói cái này, đi chùa chiền cho lắm vào nhưng cái chân nhang trong lư hương nhà mình bị mốc meo thì nên xem lại nhé. Ông bà tổ tiên chưa được hiếu kính hằng ngày thì e rằng các Thánh chỉ là nơi các mợ trút lời van xin tiền của thôi. Đến nơi này nơi nọ thắp hương khấn vái còn bàn thờ nhà mình trong lễ tết thì ịn một lọn hương vòng. Nó cháy nguyên ngày, bọt hương rơi bây bả quanh lư. Ngại ngại là.
   Một năm qua, cảm ơn các bạn đã đọc và động viên Tây. Nói chung là khi vui thì Tây biên bài trêu mọi người, khi buồn thì viết tâm trạng tí. Chả dám nói mình buồn vì lý do gì, chỉ phịa chuyện buồn của người ta để người ta biết lúc gõ bài viết ấy là Tây đang buồn thúi ruột. Cảm ơn mọi người nhé. Hết nhời rồi, chả nhẽ khoe tết này em đã có bồ. He he. Rứa hẩy. Chúc các bạn năm mới dồi dào sức khỏe, tiền bạc và thời gian rảnh để đến với mảnh đất Tây Nguyên nhé.
Buôn Ama Thuột, 30 tháng chạp năm Giáp Ngọ (18/2/2015)
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment