Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, March 3, 2015

MỒI CỦA SẾP

March 03, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Shikhei Goh
   Chẳng giấu gì các bác, Em là một cô bé có nhan sắc nghiêng thùng đổ nước. Năm ngoái, khi mà toàn dân thành phố Thất Nghiệp - tỉnh Nhàn Cư đi bỏ phiếu tín nhiệm cho con mụ chủ tịch Nhũ Thị Lép xong thì kết quả là con mụ ấy rớt chức vì vài chuyện lèm bèm. Mụ ấy mất ghế khi chưa liên hệ được mối lái sang phố Hữu Nghiệp,  kể cũng đau đấy. Ở cái thành phố Thất Nghiệp này, ai cũng phải phấn đấu có trong thành phần nội các rồi từ đó mới quen được mối ruột để chuyển hộ khẩu sang thành phố Hữu Nghiệp cũng thuộc tỉnh Nhàn Cư. Nay chúng em có chủ tịch mới đó là anh Hứa Tất Tham. Anh ấy thay triều đổi đại cho nên đưa em lên làm thư ký kiêm luôn bồ nhí của chủ tịch. Nhiều khi xinh cũng là một lợi thế!
Tác giả ảnh: Shikhei Goh
   Vì là thư ký nên đầu năm em không thoát cái vụ lẽo đẽo theo sếp đi cướp ấn ở đền. Em bảo vụ này đi với vợ chứ sao lại bắt thư ký đi. Anh ấy mắng yêu rằng em ngốc, đi xin cho quốc thái dân an, người toàn thành phố có công ăn việc làm là việc chung nên đi với thư ký. Ồi ồi ôi, nói thẳng ra là anh ấy muốn kiệu em đi cùng cho nó oai. Anh ấy ngại chen lấn nên xúi em mặc áo vải mỏng để lộ những đường xong “chết người” . Mấy anh chàng cướp được ấn rồi thì em chỉ việc ỏng ẹo với các anh ấy. Trong lúc các chàng đang bị hớp hồn thì em giật phắt cái ấn rồi nhét vào coọc-xê, chạy về trao lại cho sếp. Ý đồ của anh ấy đấy. Chẳng nhẽ người đẹp như em lại phun ra câu “đồ khốn nạn”.
Tác giả ảnh: Shikhei Goh
   Chưa hết, sếp em còn bị lôi em đi chùa nữa. Sếp lọ mọ cắm hương, khấn vái. Còn nhiệm vụ của em là dính keo hai mặt vào tờ tiên hai nghìn đồng vào tay Phật thay sếp. Em biết tỏng ý lời cầu nguyện của sếp rồi. Sếp muốn cúng “giọt dầu” hai nghìn đồng nhưng mong năm nay thu về hai nghìn tỷ đồng. Nói thật là nhiều khi em thương Phật quá. Trong đám người đi chùa, em tò mò có bao nhiêu người chỉ thành tâm niệm Phật, hướng về đạo pháp chứ không cầu gì cả. Nói thật nhé, em ít đi chùa vì cứ hễ đến đó là em còn thấy mình còn thiếu thốn. Lâu lâu mới đi chùa mà, kiểu gì chẳng lôi những gì mình còn ham muốn để cầu mong đạt được.
Tác giả ảnh: Shikhei Goh
   Ô mà hình như năm nay sếp em cầu được ước thấy. Trưa nay em đang nằm phơi váy hóng gió giời thì sếp gọi bảo cùng sếp thân chinh mục sở thị hòn đá quý nặng đâu khoảng ba mươi tấn, dài bốn mét, rộng ba mét rưỡi, cao một mét ba và nghe chừng nếu bán được thì thu về hàng tỷ đồng. Em bảo sếp là, sếp ơi, dân đào được đá rồi đem bán đi lấy tiền rồi cũng chỉ để xin việc cho các con của họ. Họ muốn chuyển được hộ khẩu vào phố Hữu Nghiệp thì phải có chữ ký đồng ý cắt hộ khẩu của anh. Chữ ký của anh đáng giá vô vàn, im lặng mà hưởng lợi chứ tịch thu đá của dân làm gì cho mang tiếng ra. Sếp cáu, sếp chửi em là tư tưởng như thế thì chỉ làm cu li thôi em ạ. Phải thể hiện khí phách của một thằng quan chứ. Phải cho dân biết rằng ở trên đất của quan thì của chìm của nổi gì cũng thuộc quan quản lý. Dân chỉ là người giữ hộ quan thôi.
Tác giả ảnh: Shikhei Goh
   Em nghe mà toát mồ hôi hột, há mồm dạ thưa thật hả sếp mãi. Nghe xong, em tự nhủ rằng sắp có sếp mới rồi. Sếp này tịch thu đá rồi sẽ xẻ ra vài phần đi biếu nơi nọ nơi kia ở thành phố Hữu Nghiệp. Kiểu gì chẳng rời cái ghế chủ tịch thành phố Thất Nghiệp ngay. Em chợt nghĩ dân chỉ là con mồi của quan.
***
Hòn đá mà em nói giống với hòn đá trong bài báo Này
---
Buôn Ama Thuột, 3/3/2015
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Sếp mới ĐẠI NGU nên mới tuyển cựu Chủ tịch làm thư kí!
    Thư kí tung hết chuyện lên mạng rồi. Phen này chắc phải dùng nửa hòn đá tịch thu để cho thư kí im lặng. Không thì KHỐN! He he he... Ai bảo Sếp không bị làm MỒI cơ chứ...

    ReplyDelete