Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, April 4, 2015

THỜI SINH VIÊN NGÓNG HIỆN TƯỢNG THIÊN VĂN

April 04, 2015

Share it Please
Tác giả ảnh: Duy My
   Nghe đồn chập tối nay có nguyệt thực toàn phần thì phải? Ái chà, tự dưng thích cưa sừng làm nghé quay về đại học Quy Nhơn hoà vào biển người trong sân trường tối nay quá. Hồi xửa hồi xưa, mới có hiện tượng mưa sao băng thôi mà chúng nó bu kín cả công viên và sân trường rồi chứ đừng nói nguyệt thực toàn phần như tối nay. Vui đáo để! Hồi đấy, thuở có mưa sao băng ấy, đâu khoảng năm rưỡi chiều là sinh viên hú nhau đi ăn cơm. Sáu giờ tối, từng cặp ngồi xí chỗ có tựa lưng để hóng sao băng rồi. Hễ xuất hiện một ánh sáng xoẹt ngang giời thì cả lũ vỗ tay như vừa được diện kiến người tình trong mộng. Vêu cả cổ vì ngước mặt lên giời nhưng ưng bụng lắm. Các chàng nhân cơ hội các nàng chỉ chú ý bầu giời để hôn trộm. Các nàng cũng chẳng phải dạng vừa. Biết thế nào bồ của mình cũng “phạm tội” nên tạo điều kiện thuận lợi cho họ sập bẫy rồi phạt các chàng lĩnh án tù chung thân mà tên cai ngục là các nàng. Nói theo ngôn ngữ tình yêu là sống trọn kiếp bên nhau. Báo hại một số chàng sau này không yêu nữa lại phải “chạy án” khi ra trường. He he.

    Lại nhớ lần nào đó, có nhật thực vào khoảng ba giờ chiều. Mình đang ngồi chém gió qua điện thoại với trai ở dãy hành lang giảng đường A5, bỗng nghe tiếng chạy thình thình từ trên lầu xuống. Chẳng hiểu đầu cua tai nheo gì cả nhưng thấy người ta chạy thì mình cũng co giò phắn nhanh chứ nhỡ hoả hoạn sập nhà thì có mà lãnh đủ. He he. Một lúc sau chúng nó giành nhau từng mảnh phim chụp X-Quang để nom ông giời. Á, rõ rồi. nhật thực!. Cơ mà tụi con gái được mấy thằng bồ chuẩn bị sẵn kính râm hoặc phim chụp X-Quang để xem. Còn mình chẳng có gì cả, he he, diễn ngay cái mặt tội nghiệp, vêu mỏ ngóng đứa bạn nào quen quen. May thay lần đấy có cô bạn cùng lớp cảm động nên cho coi ké. He he. Sướng thôi rồi. Năm ấy ông giăng chỉ tóm lấy một phần bé tẹo của cụ giời thôi.

   Đến tận năm 2010 mới có công ty cổ phần Tư Duy Mới đấu thầu xây dựng hệ thống mạng internet ở đại học Quy Nhơn vì năm đó sinh viên bắt đầu nở rộ phong trào mua laptop. Nhưng trước đó, sinh viên vẫn hay hóng thông tin bằng điện thoại có kết nối GPRS. Thông tin về các hiện tượng thiên văn lan nhanh lắm. Giống như kiểu hóng tin về hiện tượng thiên văn là truyền thống của lũ làng sinh viên hay sao ấy. Chắc chắn mấy ngày hôm nay, bọn sinh viên đại học Quy Nhơn đã biết tối nay có nguyệt thực rồi. Chắc là cái sân bóng trước ký túc xá C1, ký túc xá C5 đầy ắp người. Căng-tin sẽ bán hàng đắt như tôm tươi. Ngoài công viên Thiếu Nhi sẽ có những đám người vừa ngắm nguyệt thực vừa chơi trò nói thật. Nghĩa là hỏi gì cũng phải trả lời thật nhưng cả bọn giữ kín bí mật cho nhau. Chắc là bờ biển Quy Nhơn sẽ đông vui lắm.
   Thuở sinh viên có những trào lưu mà khi qua thời ấy, ta không tìm lại được.
Buôn Ama Thuột, 4/4/2015
Tây Nguyên Xanh

3 comments:

  1. Chào em gái Tây Nguyên thân thương, bao giờ mới gặp lại em nhỉ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bao giờ anh công tác vào Tây Nguyên hoặc em ra ngoài đó thì gặp anh ợ he he

      Delete
  2. Được rồi, để hôm nào anh đi công tác Pơf lây đã

    ReplyDelete