Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, July 27, 2015

DỊCH VỤ ĐƯA ĐÓN KHÁCH ĐI KHÁM Ở VIỆN KÝ SINH TRÙNG QUY NHƠN

July 27, 2015

Share it Please
    Chú út gọi điện vào, than dạo này hay đau đầu. Nghe kể triệu chứng giống mấy người bị sán não nên ba xúi chú vào viện Ký Sinh Trùng ở Quy Nhơn mà xét nghiệm. Cháu gái bồi thêm một câu rằng các bệnh viện trong Sài Gòn còn gửi mẫu về Quy Nhơn xét nghiệm nữa đó chú. He he, anh chàng vào Dak Lak chơi và định bụng sẽ bắt cóc ba của mình cùng xuống Quy Nhơn. Sau vài cuộc thăm thú nhà họ hàng xôi ở trong này, cả nhà mới hay có cái dịch vụ bao tiêu khám chữa bệnh ở tỉnh xa.
Thắng cảnh Eo Gió (Quy Nhơn) - Tác giả ảnh: Tiến Luyến
    Ở Dak Lak của mình, hễ đau đầu là các cụ nhớ đến quảng thời gian hay ăn thịt bò tái và nghĩ ngay đến giun sán làm tổ trên não và họ kéo nhau về viện Sốt Rét – Ký Sinh Trùng – Côn Trùng Quy Nhơn (dân quen gọi là bệnh viện Ký Sinh Trùng). Nếu đúng bệnh thì uống một liều thuốc là dứt cơn ngay. Lên xe lúc năm giờ tối, khoảng 1h sáng tới nơi rồi trọ ở nhà nghỉ nhà xe chuẩn bị sẵn. Đến sáng, các tài xế chở khách vào bệnh viện. Mọi người đưa giấy chứng minh nhân dân cho tài xế để họ chạy vào “chỗ quen” bốc số thứ tự. Khoảng năm phút sau, từng người nối đuôi nhau vào lấy máu. Trong thời gian chờ đợi kết quả, nhà xe chở khách đi tham quan phố biển Quy Nhơn một vòng. Đến khoảng 9h sáng, nhân viên bệnh viện gọi điện thoại cho tài xế thông báo có kết quả thì họ chở khách trở lại lấy giấy và mua thuốc. Xong xuôi mọi việc thì trở lại quê nhà.

    Cái mình thấy thú vị ấy là dân làm cà phê nơi mình sống hễ nghi ngờ đến giun sán thì chỉ nghĩ đến viện Ký Sinh Trùng ở Quy Nhơn chứ không màng đến Sài Gòn hay Đà Nẵng. Xe làm dịch vụ đưa đón người đi khám bệnh ấy có khách liên lục. Điều này có thể giải thích rằng do đội ngũ giáo viên ở Dak Lak nói riêng và Tây Nguyên nói chung toàn từ lò đại học Quy Nhơn mà ra. Có rất nhiều kế toán trong các cơ quan hành chính sự nghiệp được đào tạo từ trường trung cấp kế toán Nghĩa Bình cũ (nay là đại học tài chính kế toán Quảng Ngãi). Chính các cựu sinh viên này đã tích cực quảng cáo cho bệnh viện Ký Sinh Trùng Quy Nhơn.
Thắng cảnh Eo Gió (Quy Nhơn) - Tác giả ảh: Tiến Luyến

     Mình cũng là sinh viên đại học Quy Nhơn. Nói không phải nổ giùm cho Quy Nhơn chứ nghe nói người khắp cả nước về bệnh viện Đa Khoa Bình Định để chữa các bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Hồi sinh viên, mình được nghe họ đồn là người dân thành phố Quy Nhơn tự hào có bác sĩ (tên gì đó mà mình quên rồi) được mời ra Hà Nội làm ở khoa thần kinh với chế độ đãi ngộ cao. Nhưng ông thẳng thừng tuyên bố ông không đi đâu hết, quê ông ở đây thì sống ở đây thôi. Nhằm nhấn mạnh tính chính xác, họ còn bảo con của ông quan to ngoài trung ương đưa con vào Quy Nhơn chữa bệnh. Mới có điều trị vài ngày mà bà vợ té xỉu vì bất ngờ với thành công ngoài sức tưởng tượng. Cái năm toàn dân đi bỏ phiếu bầu đại biểu quốc hội mới vui. Mấy đứa sinh viên quê Bình Định khuyên dân ngoại tỉnh như mình gạch tên vị bác sĩ ấy ra. Họ muốn bác sĩ chuyên tâm chữa bệnh cứu người chứ không muốn ông tốn thời gian vì chính trị.

    Mong là Quy Nhơn thu hút được nhiều nhân tài cho nó phát triển để con oắt Tây Nguyên Xanh hễ há mõm khoe dân đại học Quy Nhơn thì có ngay cả bọn xun xoe vuốt ve. He he.
Buôn Ama Thuột, 27/7/2015
Tây Nguyên Xanh

8 comments:

  1. Bạn có số nhà xe này ko

    ReplyDelete
  2. cho mình hỏi chú bạn đã hết sán não hoàn toàn chưa vậy?

    ReplyDelete
  3. cho mình hỏi chú bạn đã khỏi hoàn toàn sán não chưa vậy? mình điều trị gần 1 năm mà vẫn chưa hết.

    ReplyDelete
  4. ban oi thu sau minh muon di co lam dc trong ngay ko ban nhi

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bạn liên hệ hỏi nhà xe thử. Cố gắng có mặt vào thứ 2 đến thứ 6 bạn nhé. Vì các bệnh viện thường nghỉ thứ 7 và chủ nhật

      Delete
  5. mọi người ai có thông tin nhà xe,sđt cho mình xin

    ReplyDelete
  6. Sđt nhà xe ai biết k cho mìn xin với

    ReplyDelete