Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, September 28, 2015

GHEN THỜI CÔNG NGHỆ

September 28, 2015

Share it Please
    
     Mới đi ăn cưới về, liêng biêng trong người rồi nên hẳn thích ngồi bệt trên thềm và từ từ tháo giày. Hắn chống tay lên đầu gối ngắm mọi thứ một cách vô định. Bỗng dưng vợ ở đâu xộc ra cửa hỏi lớn, sao anh xóa lịch sử duyệt web của em? Hắn cãi anh đâu có xóa. Vợ hắn lại càu nhàu bảo hôm qua anh mượn laptop của em một buổi tối, sáng nay em tìm lại trang hôm qua vô tình có được nhưng không còn nữa, anh có gì bí mật sợ lộ phải không? Anh sợ em tìm ra Facebook của anh hả? Anh đâu có, em đừng có mà nghĩ linh tinh, hắn nói thế nhưng bụng thầm nhủ “hôm qua đăng nhập rồi ông mới nhớ là quên bấm tổ hợp phím Ctrl + Shift + N nên mới phải xóa hết nhá”. Nghĩ thế nhưng hắn vẫn cãi và vợ hắn vẫn hằn học. Tức quá, hắn nổ cho nàng một cái tát. Nàng khóc um lên. Hắn mặc kệ, lên giường ngủ cho sướng ông người.
***
     Có tiếng réo mẹ ơi, con muộn học rồi của thằng con. Mẹ nó quát, đi mà bảo bố mày chở. Trong lúc mơ màng, hắn nghe loáng thoáng như thế. Hắn mở mắt ra nhìn xung quanh, thấy vợ đang có kiểu đứng rất kinh trước cửa phòng. Nhắm nghiền mắt và nhớ lại cú tát hôm qua, hắn tự hỏi mình phải làm gì bây giờ, nó mà làm căng thì một tháng thăm con hai lần chứ đùa đâu. Thôi đùn đầy cho bia bọt để gỡ gạc vậy. Hắn ngọt nhạt bảo em ơi, lấy cho anh cốc nước. Đương nhiên vợ hắn không rót cho rồi, còn bồi thêm câu tát người ta được thì tự rót được, đây không rảnh. Ha ha, có cớ mở miệng rồi đây. Hắn hỏi một câu như người trên trời rơi xuống, ối ồi ôi, hôm qua anh làm như thế thật á. Chết chết, bia rượu vào cái là hỏng người ra. Anh chẳng nhớ gì cả. Thôi, từ lần sau, em đi ăn cưới thay anh nhé. Đồ ăn đám nào cũng ớn như đám nào mà chỉ hư cánh đàn ông chúng anh thôi.

     Vợ hắn vẫn cay cú lắm nhưng tạm tin là con ma men tát nàng chứ hắn thì có mà dám. Nhưng cái vụ tài khoản Facebook của hắn phải truy cho ra mới được. Bà sẽ có cách, nàng thẩm nhủ thế. Ô, hắn trót lọt vụ này ngon ơ vậy đó. Tuy nhiên hắn vẫn lo lo.
***
Đang vắt chân chữ ngũ, tay bấm chuột nhấn nút like và gõ lạch cạch trả lời bình luận, tự dưng thằng cu con chạy đến mang cho hắn ly chè đậu xanh mát lạnh. Hắn cuống lên, cứ tưởng vợ nhưng may là không phải nên chẳng đề phòng gì. Tất nhiên hắn chẳng cho con nhìn rõ vào màn hình máy tính rồi. Để người nhà biết mình bỗ bã trên Facebook, nhiều cái không hay.

Một lúc sau vợ hắn hốt hoảng chạy lên phòng bảo anh ơi, máy em hết pin mà cục sạc em để ở cơ quan rồi. Anh cho em mượn tài tài liệu và gửi mail gấp cho sếp với. Hắn xóa lịch sử duyệt web (tất nhiên!) rồi đưa máy cho vợ, yên tâm đi xem tivi. Còn nàng?

Nàng ta vẫn bật phần mềm Microsoft word lên để gõ văn bản. Đợi hắn đi rồi, nàng hồi hộp bấm Ctrl+V. Trong khi con chuột đang quay mòng mòng, tim nàng đập nhanh lắm. Nàng suýt nữa hét toáng lên a, Facbook của hắn đây rồi. Nàng ranh mãnh thật. Nàng nấu một nồi chè thật ngon. Đứng ở xa xa, nàng thấy hắn vừa bấm vào trang Facebook của hắn. Trước khi sai con bưng lên cho chồng, nàng dặn con bấm nút “Prt Sc Sys Rq” (chụp màn hình) khi bố đang ăn chè, nhắc đi nhắc lại là nút thứ ba từ phải sang, hàng trên cùng. Thằng con làm y lời mẹ nên nàng chỉ cần dán vào Word hoặc Paint là xem được màn hình khi ấy. Nàng gửi vội bản word vào trong mail và xóa nó trong máy. Nàng đã sẵn sang đánh ghen trên mạng!
***
Nàng lập ngay một Facebook mới và gõ đường link có trong ảnh, ra luôn trang của chồng. Nick của hắn hay phết: “Ba Ba Lât Ngửa”. Cả đêm nàng đọc văn của chồng và tìm hiểu cách viết của những bạn hay tương tác với hắn. Nàng nhái kiểu viết của họ về môt vấn đề ất ơ nào đấy đang om sòm trên báo, tỏ vẻ ta đây cũng có chính kiến lắm. Xong rồi mon men kết bạn với tất cả những ai like các status gần đây của chồng. Đồng thời nàng dùng Facebook vốn liên lạc với bạn bè trong cơ quan để chặn chồng. Lỡ chồng đổi tên thì mở mục chăn ra xem tên mới của hắn là gì.

Nàng thấy có nick Hương Yêu (giới tính nữ) có vẻ siêng còm và like cho chồng. “Chúng nó” có vẻ thân thiết và hiểu nhau lắm. Bỏ mẹ, khả năng dính chưởng với con này rồi nên đêm nào cũng chong đèn lướt mạng đây. Nàng âm thầm theo dõi kết hợp với hỏi thăm bạn chung về hai nick Ba Ba Lật Ngửa và Hương Yêu để tìm chứng cứ. Nàng ghen lắm rồi đấy.

Bỗng một ngày mưa gió, Hương Yêu đăng cái ảnh có nội dung cuộc chat rủ hẹn hò, kèm mấy câu chú thích ảnh: “Giá mà mình là đàn bà để cho anh ấy một lần lên mây. Há há, thật là tâm tư quá đi!”.


Ơ, té ra Hương Yêu là trai giả gái à? Nhẽ chồng nàng là gay? Đêm ấy nàng kiểm tra độ menly của chồng. Kết quả…..vẫn “xài” tốt! Thế thì cớ làm sao? Hu hu, ghen vu vơ rồi! Facebook hại não quá à.
Buôn Ama Thuột, 28/9/2015
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Nguyễn Ngọc Hòa

0 comments:

Post a Comment