Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, February 13, 2016

HÌNH ẢNH RAU SAM BÊN TỔ KIẾN, CỨT ONG TRÊN NỀN ĐẤT VÀ HOA TRONG VƯỜN TÂY NGUYÊN

February 13, 2016

Share it Please

Trong ảnh là rau sam đang thời trổ hoa, mọc ngay cạnh nứt của bậc thềm nhà Tây. Loài cây này và loài kiến có tình thương mến thương với nhau hay sao ấy. Ở đâu có tổ kiến thì rau sam mọc ngay bên miệng tổ, ngay chỗ đám đất kiến tập kết khi đào tổ ấy. 

Sân xi măng ở nông thôn Tây Nguyên lâu ngày bị nứt thì kiểu gì cũng có kiến xới đất ngoi lên. Không biết là kiến có sử dụng cây này để ủ nuôi nấm làm thức ăn dữ trữ như một số loài cỏ khác hay không nhưng chúng đi đôi với nhau. 

Mà kiến núp tổ dưới cây này để ngụy trang hay sao ấy.

Các bạn biết cái gì trên màn ảnh không? Người Tây Nguyẻn gọi là cứt ong ỉa trên mặt đường đấy. 

Những chấm tròn tròn li ti ấy đấy là phấn hoa và mật hoa bị ong làm đổ ra khi bay. Gió mạnh quá nên cánh ong bị quật nghiêng. Những ngày này, cứt ong hiện hữu khắp mọi nơi. Phơi áo trắng một buổi sáng mà vàng áo luôn

Tết này Tây khai cái camera của zenfome 2, hẹhe. Ra vườn thấy gì chụp nấy. Kết quả là có hoa chè, hoa lạc (đậu phộng), quả dứa còn non, mấy chùm hồ tiêu già, hoa xuyến chi và hoa của cây gì cao chưa đến đầu gối nữa. Hy vọng năm mới này tậu được cái máy ảnh để thực hiện seri ký sự ảnh mùa quả chín. 
Tiêu già
Hoa Cứt Lơn
Quả Dứa non
Hoa Lạc (Đậu Phộng)
Hoa Chè
Tây bắt đầu thu thập thông tin mùa thu hoạch nông sản. Rất mong năm mới này các bạn khoe nhiều hình ảnh quê hương của các bạn để Tây nắm thông tin mùa vụ nông sản trong năm.
Buôn Ama Thuột, tết Bính Thân 2016
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Nhiều ảnh đẹp quá!
    Chúc mừng cái máy và tay người cầm máy!

    ReplyDelete