Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, May 25, 2016

LỜI NHẮN CỦA CHÚ VOỌC CHÀ VÁ CHÂN NÂU ĐẾN TỔNG THỐNG OBAMA

May 25, 2016

Share it Please

    Lần sau nhớ ghé núi Sơn Trà (Đà Nẵng) thăm anh nhé chú Ồ. Anh là voọc Chà Vá Chân Nâu lừng danh cõi sinh vật đây.. Chú là minh tinh của xã hội loài người. Anh cũng là ông hoàng của các loài linh trưởng đấy. Đừng đùa với anh. he he. Với cái hình ảnh của chú như bây giờ í mà. Chú nắm tay thằng nào thằng ấy nổi tiếng, ăn ở quán nào quán ất cháy hàng. Cái quán bún chả gì đấy ở Hà Nội là một ví dụ. Sáng nay có cụ dẫn khách đi ăn sau phỏng vấn, suýt hết mịa bún đấy. Nó có cái tên mới trong mõm dân là quán bún chả Ồ Bá Mà luôn. Cho nên, chú mà cầm ống nhòm hướng về phía anh một phát thôi. Hãng hàng không của cô gì đó mới mua hàng loạt máy bay của chú sẽ cháy vé vì khách về thăm anh luôn. Anh thì cơ bản là nổi tiếng lắm rồi. Cơ mà đứa mồm thối nào đồn thịt và xương anh có giá trị chữa bệnh chữa biếc này nọ nên chúng nó tìm anh để bắn đoàng đoàng. Loài của anh sắp tuyệt chủng rồi, Ồ ạ! Chúng ta là đồng minh Ồ nhé. Cả chú và anh đi đến đâu cũng sẽ có hai loại ống chỉa vào mình. Một là ống kính máy ảnh (cái này giúp ta nổi tiếng), hai là ống của nòng súng (cái này sẽ giúp chúng ta không phải thở nữa).
    

   Chú đến Sơn Trà anh sẽ đãi chú mấy cái lá rừng và húp sì sụp nước biển mặn mòi quê hương anh. Tao nhã phết đấy Ồ nhé, Ê mà sau này, lúc chú về hưu ấy. Cứ pốt ảnh lên Facebook hay trang web nào đó cũng được google trả tiền vì lượt truy cập tăng vù vù ấy nhể? Chú đứng làm mẫu cho sản phẩm nào đấy cũng đủ chơi gái khắp hành tinh nhể? Nền giáo dục Mỹ tạo nên môt cái thương hiệu Obama để hốt bạc khắp mọi nơi trên thế giới chứ đùa à. Anh đang xúi loài người lấy anh làm thương hiệu trong việc dạy dỗ về môi trường. Cái ấy đôi bên cùng có lợi. Loài Voọc bọn anh được bảo vệ và loài người ở Việt Nam cũng hốt bạc trong ngành du lịch. He he. Anh cũng như chú thôi. Lấy lợi ích đồng bọn của mình làm trọng. Chú tháo khoán cho người ta muốn mua cái gì thì mua. Chú biết thừa cái món ấy, quê chú kiếm lời từ hai cuộc oánh nhau còn gì. Khá khen cho thời điểm chú ghé. Thế thôi. Giơ chân tạm biệt chú phát. Bay mạnh giỏi!
Sài Gòn, 25/5/2016
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Nguyễn Đăng Đệ

2 comments:

  1. Chính thức ở cuối bài cần ghi rõ : Lời của Voọc Chà Vá. Phiên dịch từ tiếng Voọc ra tiếng Việt: Tây Nguyên Xanh. Như thế để tránh phiền phức khi tranh chấp bản quyền! He he he...

    ReplyDelete