Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, November 11, 2016

KHEN AI KHÉO VẼ BỂ KHỔ LUNG LINH

November 11, 2016

Share it Please

Dân số của tỉnh Hà Tĩnh làm sao lớn bằng tỉnh Nhàn Cư của em được. Cán bộ Hà Tĩnh có cái công văn yêu cầu các cô giáo đi tiếp khách như ả đào. Há há, các anh ăn ở như nào mà bị lên báo chí thế. Như em đơi nời, Em làm nữ chủ tịch tỉnh đầu tiên của tỉnh Nhàn Cư nên được nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa.  Em được các thầy giáo đẹp trai đến tiếp bia và hát cho em nghe là chuyện hết sức phình phường. Em có cái tính thích tiệc tùng nhậu nhẹt và khi liêng biêng thì thích có ai đó hát cho nghe. Một là nhạc của các anh bán kẹo kéo hoặc bạn bè hát trên bàn nhậu luôn. Em không đi hát karaoke mà chỉ ưa như thế. Toàn cấp dưới hiểu tính của em nên sắp xếp hết cả.

Vấn đề các thầy giáo đẹp trai khoai to lắm luôn í. Là nhìn sơ bộ thế thôi, nào ai dám manh động nào, gớm, đụng vào nhà giáo nhơn cách rạng ngời thì có mà ăn tát của dự luận. Lâu lâu có liếc mắt đưa tình, nháy nháy gợi ý kiểu như chị biêng biêng rồi chú mày ạ, chú cho chị mượn vai tí. Say nên tay có tí mỏi, nó hay rủ rượi xuống, nhưng rủ xuống ở vị trí nào thì đời nhà Tùy. He he. Ơ kìa, phải như thế mới xứng tầm văn hóa sàm sỡ.

Cứ mỗi dịp ngày nhà giáo 20/11, em lại đọc diễn văn căn dặn các thầy cô phải giữ đạo đức, làm tấm gương sáng cho xã hội này nọ. He he. Thì kịch bản đã được vẽ ra như thế rồi mà. Hôm nọ có anh thầy dễ thương hỏi chị biết chúng em làm nghề giáo mà còn điều động chúng em đến những nơi như này. Em vuốt cằm hắn, vỗ mấy đầu ngón tay nựng yêu vào má hắn, thỏ thẻ bên tai hỏi “Biên chế chưa em?”, Hắn thật thà bảo chưa. Em đáp luôn chị sẽ lưu ý trường hợp của em, chà cái anh sở nội vụ và chị sở giáo dục sao lại bỏ quên người thầy khéo chất vấn thế này. Chắc là người thầy khéo gợi mở vấn đề trong tiết học lắm đây. Chị sẽ lưu ý trường hợp của em. Há há, hắn im mồm thôi chất vấn chuyện kia ngay. Em đánh mặt sang hớp bia và cười thầm, giáo viên dạng hợp đồng từng năm cả đống, tao ưng đứa nào hầu rượu mà chả được.


Đùa chứ đi nhậu về phải thuê cảnh vệ đi cùng kẻo dân đập dập mặt. Là do ai khéo vẽ bể khổ đẹp đẽ quá, lộng lẫy quá để rồi ai cũng sa lầy. Em có bảo các thầy đi hát cho em nghe đâu, cấp dưới khéo vẽ chuyện thôi! 
Tây Ninh, 11/11/2016
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment