Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, November 21, 2016

NHÌN TỪ HÀNG RÀO

November 21, 2016

Share it Please
Tác giả ảnh: Bùi Thành Công
    He he, cái ảnh này hơi bị độc nhé. Hiếm ai đến Tây Nguyên mà mò vào nhà dân để chụp cái sân phơi cà phê cho các bạn xem đâu nhé, toàn đến địa điểm hút khách du lịch thôi. Tây cảm ơn anh Bùi Thành Công nhá. Vầng. đến Tây Nguyên mùa này, có lẽ các bạn dễ bắt gặp hình ảnh này lắm. Cái sân cà phê đang phơi trong nắng. Vì là sân đất nên gia đình này đã phơi cà trên bạt lưới để lúc hốt vào cho tiện, nhất là lúc rơi hạt mưa ít bị đất quyện vào.

    Nhìn từ hàng rào, nhà nào ở nông thôn Tây Nguyên cũng gần gần như này thôi các bạn ạ. Chỉ khác về kiến trúc và chất liệu của ngôi nhà thôi. Cái sân và nhà được bao bọc bởi một cái vườn. Trong vườn có những cái cây thấp như cà phê, ca cao, điều hoặc cao kều như là bơ, xoài, sầu riêng hoặc những cây dùng làm trụ cho cây tiêu bám vào như mấc, muồng, nục nác (K’nac).

    Nhìn từ hàng rào, thấy dáng bà già hoặc em bé đang dùng chân cày hoặc kéo cái cào răng cưa trở cà cho nhanh khô. Bụi bay theo từng nước đi của họ. Thứ bụi ấy nó đỏ lên trong nắng và nó cũng có mùi và vị đấy. Mùi vị đất Tây Nguyên như thế nào ư, hãy thử uống nước giếng chưa đun sôi đi rồi các bạn sẽ biết. Cái thứ nước ngấm sâu trong từng thớ đất, chắt chiu tinh túy của đất hòa vào đó. Ngọt và lành lắm người ơi.
Tây Ninh, 21/11/2016
Tây Nguyên Xanh

1 comments:

  1. Không vào Tây Nguyên, không nhòm qua hàng rào thì...nhòm trên trang của Tây vậy. Cũng hay đáo để. Nhưng không dại uống nước ...chưa đun sôi để thử "mùi vị" Tấy Nguyên như Tây xui! He he he...Mà cố gan thử thì xin hãy sắm sẵn vài lọ béc-be-rin nha!

    ReplyDelete