Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, October 13, 2017

TIN ĐỘNG VẬT CUỐI TUẦN 41 NĂM 2017

October 13, 2017

Share it Please
7 Voọc bị thịt, 1 Voọc bị buôn, 1 voi bị chết và 1 voọc bị chụp ảnh bằng cách soi đèn là tâm điểm của tuần này.
***
Nguồn ảnh: Báo Thanh Niên
    Là 16 cá thể cả Voọc Chà Vá Chân Đen lẫn Khỉ bị dùng để nấu cao toàn tính (nấu cả con chứ không chỉ nấu mỗi xương đã rọc thịt). Chúng mới được phát hiên vào ngày hôm qua (12/10/2017). Chúng ẩn nấp trong tán lá, muốn săn chúng chắc chắn có chặt cây, phạt hết lá. Rừng bị bức tử từng giờ, từng ngày và sạt lở Rất cảm ơn báo Thanh Niên đưa tin cho cộng đồng biết nhưng quá buồn vì nội dung bài báo chỉ sai tên loài Voọc. Báo viết nó là loài Voọc Má Trắng và Má Vàng. Hỡi ôi. Kiến thức nhận diện loài của phóng viên chuyên viết về mảng môi trường đây sao. Cũng có thể nhà báo đã tham khảo ý kiến của cảnh sát môi trường. Nếu mà cảnh sát môi trường cũng định danh như thế thì ôi thôi, không nói nữa.
Nguồn ảnh EPRC

Chính vì nhận diện loài sai nên mới có chuyện đầu tuần này tại Hà Nội một cá thể Vọọc còn non được mua-bán với giá ba triệu đồng (gặp dân sành, nó chém phải đến 8 triệu là ít). Một cái giá quá bèo so với hàng tỉ đô la người ta đang cố bảo tồn các loài linh trưởng nói chung. Có lẽ cả thằng bán lẫn người mua đều không biết thực sự nó là loài gì. Họ vẫn nghĩ nó đơn thuần chỉ là một con khỉ vàng. Không đâu, chờ nó lớn lên đi. Nó chắc chắn có cái lưng màu đen và hai bên má (có thể cả gáy) sẽ có lông trắng. Nó là loài gì thì chờ kết quả xét nghiệm DNA mới rõ.

 Tây đăng bài viết này với những kiến thức nông cạn của mình, chỉ muốn nói với các bạn là cứ con vật nào hình dáng như trong ảnh. Đuôi dài gấp đôi thân thì chắc chắn là loài quý hiếm, nằm trong sách đỏ của thế giới. A lô 18001522 (miễn phí) hoặc 0937741042 ngay và luôn.

Đội lốt tình yêu động vật hoang dã để dùng đèn pin với độ sáng bằng đèn pha ô tô để soi chụp ảnh Voọc Chà Vá Chân Nâu ngủ trên bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) là một hành động ác độc, gây kinh hãi cho loài này.

 Mong những ai có ý định làm những hành động tương tự thì dừng ngay. Hãy để chúng được sống tự nhiên, không gì bằng trời nuôi cả. Thì đây…




Nỗ lực bảo tồn không phải lúc nào cũng thành công. Tuần này, một con voi non được mang thai bởi một cá thể voi nhà đã chết. 
Voi mẹ. Tác giả ảnh: Đặng Lâm Bing
Nó được kỳ vọng là chú voi con đầu tiên được sinh sản bởi voi nhà, thế mà…
Tây Ninh, 13/10/2017
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment