Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, November 5, 2017

NHỊP SỐNG Ở RỪNG - TUẦN 44 NĂM 2017

November 05, 2017

Share it Please

1. Đầu năm bờ biển Cửa Đại có dấu hiệu được bồi, nụ cười của người bảo tồn sinh cảnh nở chưa trọn môi thì vụt tắt bởi ngày 2/11/2017 vừa qua toàn bộ 4,3 hecta trong tổng số 4,8 hecta rừng phòng hộ nơi đây đã bị trôi hết ra biển vì sạt lở cát. Kinh hoàng. Những gốc cây phi lao còn nguyên từ bộ rễ đến ngọn nằm ngổn ngang bờ biển, cứ như chúng ta nhổ cỏ mọc sau một đêm mưa vậy. Hình ảnh được chụp bởi bạn Bùi Thị Thu Hiền. Cát của các con sông không rõ đã đi đâu hết mà để cửa biển thiếu cát đến thế này???? Đi hỏi cát tặc chắc có câu trả lời chứ nhà quản lý đều có họ hàng với hến hết.



2. Hình ảnh dưới đây chụp ở vịnh Cam Ranh, vịnh đẹp trứ danh, vịnh chiến lược quốc phòng mang tính trọng yếu của Việt Nam trong một ngày bình thường trước bão khá lâu nhé. Rác thải nhiều đến mức nhiếp ảnh gia Trần An phải buông câu trên facebook một câu mỉa mai rằng biển trời quê ta, đẹp như gấm hoa. Thảm họa Furmosa Hà Tĩnh được nhiều người nêu lên như một minh chứng bản thân mình có quan tâm đến môi trường đất Việt, còn rác thì liệu cho bao nhiêu người trong đó phân loại rác khô, rác rau củ quả riêng ra trước khi vứt? Hay các bạn cứ nhét chung rồi vứt đại, làm khó cho người lao công? Hãy bắt đầu bảo vệ môi trường bằng cách phân loại rác thải hằng ngày các bạn ạ. Không cần hô hào gì cao siêu cả. Ok?



3. Có 12 con chim diều hâu và 1 con đại bàng đã được một cộng tác viên của trung tâm giáo dục thiên nhiên ENV phát hiện và được cứu thành công bởi lực lượng cảnh sát môi trường. Chuyện xảy ra trên đường Trường Chinh, thành phố HCM. Con đường này xưa nay là điểm đen buôn bán động vật hoang dã của thành phố. Chuyện xảy ra hôm thứ 3 tuần này nhưng mãi chưa thấy CIA của Tây cung cấp ảnh nên đành lấy ảnh đại bàng của núi Sơn Trà (Đà Nẵng) của tác giả ảnh Ha Hoang minh họa vậy.



4. Ba cái tin đầu tiên nghe có vẻ sấm sét nhẩy? Thôi chúng ta cùng mượt mà ngắm đôi chim Cao Cát tình tứ trong rừng nhé. Ảnh cho anh bạn “thích rừng hơn vợ” Lam Jiang chụp. Thằng  cha này, Tây gặp một lần rồi. hâm lắm. Cứ có tiền là mua ống kính rồi cuối tuần lượn lờ ở các cánh rừng của miền Đông Nam bộ. Hố hố, hâm nhẩy? Để tiền ấy đi nhỡi gái có phải sướng ông người hơn không? khà khà



5. Tây yêu Voọc, cơ mà phải chà vá chân nâu mới yêu chứ bọn đen đen, lem luốc vàng hoe trên đầu ở đảo Cát Bà thì thèm vào mà yêu. Cơ mà nó quý hiếm quá, còn chưa đến một trăm con. Thấy cả thể giới khao khát muốn ngắm nó nên Tây cũng yêu cho nó có phong trào he he. Thì cũng tương ảnh lên cho bạn bè cùng ngắm. Cụ Nguyễn Huy Cầm chụp được.
Tây Ninh, 5/11/2017
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment