Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, March 19, 2018

CỨ TƯỞNG ĐÃ TÀN AI NGỜ CÀNG THẮM ĐƯỢM

March 19, 2018

Share it Please


   Lượn lờ tìm Facebook bạn học thời phổ thông. Bất ngờ thấy ảnh cưới của hai đứa kia. Ối trời ơi, không thể tin được, bọn chúng vẫn còn yêu nhau và cưới nhau rồi. Năm lớp 10 chúng nó được xếp cùng lớp với mình. Cô sắp xếp thằng kia ngồi ngay sau bàn mình và con kia thì ngồi bên cạnh hay trước mình một bàn gì đó. Bọn nó viết mảnh giấy nhỏ nhỏ rồi vò lại, nhét vào tay mình nhờ chuyển cho nhau. Sau này nghe bọn trong lớp đồn thấy chúng nó hôn nhau dưới gốc phượng lúc cả trường về hết rồi mới biết bỏn yêu nhau. Phản ứng của phụ huynh mới kinh dị

    Trong một buổi chờ ngày thứ hai, ngay sau cái buổi họp phụ huynh hôm chủ nhật, mình thấy con kia mắt sưng húp, mặt cứ úp vào bàn khóc. Nghe bọn đi giúp cô chuẩn bị nước nôi họp phụ huynh kể là trong buổi họp, mẹ thằng kia bỗng dưng đứng dậy hỏi ai là bố mẹ của con kia. Xong bà đọc nguyên cái thư tình con kia viết cho con trai bà ấy. Và bà ấy răn đe, chửi rủa các cái, rằng thì là anh chị không biết dạy con gái gì cả, học không lo học lại đi tư tình tán trai. Thằng kia là con một, lại dân Phố (Buôn Ma Thuột) nên được cưng lắm. Nghĩ đến con trai yêu một con bé vùng huyện và con của kẻ làm cà phê. Bà ấy gai hết cả người.

   Mình cứ tưởng ra trường thì bà ấy dễ chia rẽ hơn. Ai dè, các cụ cấm cứ cấm. Bỏn yêu vẫn cứ yêu. Lại còn có dấu hiệu nồng thắm hơn he he. Bọn nó yêu nhau từ năm 2006, 2007 bị phát hiện, 2008 ra trường và 2014 thì cưới. Nay con bồng con bế rồi. Nói gì thì nói, mình vẫn ngưỡng mộ lắm lắm.

   Lại nhớ hôm mồng 4 tết năm nay, đi họp lớp kỷ niệm 10 năm ra trường với bạn thân. Là lớp của bạn thân tổ chức chứ không phải lớp mình. Mình đi họp ké thôi. Gặp lại thằng bạn nọ, nó khoác vai mình bảo chẳng ngờ Tây dễ gần thế. Nó không quên thông báo thằng bạn thân của nó, tức người mình thầm thương trộm nhớ, lấy vợ rồi. Hỡi ôi….

   Là hờn bạn chọc mình ngượng thế thôi chứ khi bạn kia lấy vợ được hơn một tháng thì tình cờ mình đi làm giấy tờ, gặp bạn ấy ngay ngã ba đường. Khi ấy cũng đã 7 năm xa cách. Chỉ kịp hỏi nhau công việc và gia đình. Cái bắt tay hôm ấy, nhớ mãi…
Thị xã Bến Cát, 19/3/2018
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment