Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, May 28, 2020

KHÔNG NUÔI MÀ VẪN CÓ THỂ THỊT

May 28, 2020

Share it Please
Thêm chú thích

   Nhà nọ, bố yêu chó, mẹ yêu gà, con gái yêu mèo và con trai yêu lợn. Cả người lẫn động vật đều sống chung trong một nông trại nhỏ. Bỗng một ngày ông bố lấy quyền làm chủ gia đình ra để cấm các thành viên trong nhà không được làm thịt những con chó ông ấy nuôi và đương nhiên cấm luôn chuyện lén lút ra ngoài ăn thịt chó. Không ai dám cãi. 

    Bỗng một ngày nọ, một con chó trong bầy cắn chết một con gà. Thế là bà vợ cấm ông chồng lên giường ngủ với mình sau vụ cãi nhau chó ông, gà tôi con nào đáng được bảo vệ hơn. Ông chồng như chim sổ lồng, đi đây đi đó mà không ai quản nên xuất hiện triệu chứng đau lưng mỏi gối vì sự nhiệt tình của các gái ở miền xa. Về nhà, ông ấy tóm lấy con mèo chuẩn bị đi nấu cao trị mỏi thì cô con gái khóc ré lên. Ông ra cho lợn ăn cũng khiến thằng con trai nghi ngờ ông đang âm mưu bắt đi bán. Quẩn bách quá, cả nhà cùng họp bàn cho ra ngô ra khoai. 

- Con gà, con mèo, con lợn đều biết đẻ và chúng ta đủ sức để nuôi những con non đúng không, tại sao chúng không thể chết? Ông bố hỏi.

- Chỉ có con chó là không thể chết. Mấy mẹ con đồng thanh.

- Ông bố gầm lên, trên đời này có con gì không nuôi mà vẫn có thể thịt không?

- Bà vợ đáp, con đĩ. 
Bình Dương, 28/5/2020
Lời: Tây Nguyên Xanh
Ảnh: Charlie Chen

0 comments:

Post a Comment