Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, August 2, 2020

QUÁ TRÌNH THƯỢNG ĐẾ TẠO TUỔI THỌ CHO CON NGƯỜI

August 02, 2020

Share it Please
Tác giả ảnh: Lê Khắc Quyết

     Khi tạo tuổi thọ cho trâu, Thượng Đế nói :”ta sẽ cho ngươi sống 60 năm nhưng cả đời ngươi phải làm việc cho loài người”. Trâu nói: “Mệt vậy á, thôi con không cần sống lâu thế đâu, một nửa từng ấy đủ rồi”. Thế là trâu bỏ đi 30 năm, chỉ nhận 30 tuổi thọ.

     Thượng đế gọi khỉ đến, nói:” ngươi có thể thọ 30 năm nhưng trọn đời ngươi phải làm thú tiêu khiển cho loài người.” Khỉ nói:”eo ôi, tàn khốc vậy. Thôi con chỉ cần sống một nửa thời gian ấy là được rồi”. Khỉ lại bỏ đi 15 năm, chỉ sống 15 năm.

    Thượng Đế tạo tuổi thọ cho chó, ngài nói: “Ngươi sẽ được sống 30 năm nếu cả đời giữ nhà cho loài người”. Chó đáp: “Thế thì vô vị quá, cho con một nửa thôi là đủ”. Chó lại bỏ lại 15 năm, chỉ thọ 15 năm.

     Đến lượt con người, Thượng Đế nói: “công việc của ngươi là tận tình hưởng thụ nhân sinh. Kiểu cuộc sống như này, ta cho ngươi 25 tuổi thọ thôi”

    Con người vội vàng than: “thế này thì ngắn quá, con không muốn đoản mệnh thế đâu”

    “Nếu ta lấy 30 năm trâu đã bỏ đi, 15 năm khỉ không cần và 15 năm chó chẳng nhận ấy cộng dồn lại cho ngươi nhé” Thượng Đế nói.

25+30+15+15=85

    Cho nêm cuộc sống của loài người chúng ta chỉ có 25 năm đầu là an nhàn vui vẻ hưởng thụ cuộc sống, Bắt bầu từ 26 đến 55 tuổi phải sống đời của trâu, phải vất vả bươn trải, lo cho gia đình, ăn ít làm nhiều.

    Từ 56 đến 70 tuổi, cuộc sống như loài khỉ vậy. Nghỉ hưu rồi trở thành bảo mẫu cho cháu chắt. Ngày ngày bồng bế cháu và tìm cách làm cho cháu vui cười.

    Từ 71 đến 85 tuổi, đây là tuổi thọ của chó. Chúng ta đi không nổi nữa, chỉ có thể ngồi ở nhà, ít ra khỏi cửa y như con chó giữ nhà.

    Bài viết được dịch từ phiên bản tiếng Trung tại Thương Nghiệp Học Phủ (商业学府) mạng xã hội Wechat (微信)

Bình Dương, 2/8/2020 
Tây Nguyên Xanh 

0 comments:

Post a Comment