Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, July 21, 2022

HỌP LỚP SỬ KÝ - 1

July 21, 2022

Share it Please

    Tự dưng nhờ sinh ra và lớn lên ở khu vực Tây Nguyên mà tôi được cộng 1.5 điểm ưu tiên, thế là lọt vào cái lớp sư phạm Hoá khoá 31, đại học Quy Nhơn. Cái nick facebook của tôi có hai chữ Tây Nguyên cũng có một phần vì cái ơn nghĩa ấy. Ngày xưa tôi nào có biết cái tỉnh Bình Định tròn méo thế nào, nghe bảo trước mặt trường đại học Quy Nhơn là biển. Dân núi như tôi mà nghe đến biển thì thích thú lắm. Thế là thành sinh viên của trường. Đến ngày kỷ niệm 10 năm ra trường thì bị chúng nó, tức cái lũ bạn cùng lớp năm nào ăn hiếp. Chúng ỷ thế số đông là giáo viên. Chúng phải lo xong kỳ thi trung học phổ thông quốc gia cho lũ học trò đáng yêu của chúng rồi mới đi họp lớp được. Thành phần học sư phạm ra trường đi làm….phiên dịch viên như tôi phải cung cúc nghe theo lời chúng nó. Đến nhọ!

    Tôi đến Quy Nhơn, có ngay bạn lớp trưởng đón. Bạn ấy sinh ra ở Phù Cát và học ở Bình Đinh, được giữ lại trường dạy luôn. Tuyệt quá! Đỡ tốn một cuốc xe ôm. He he. Nhoằng cái sau 10 năm không gặp, bạn đã là ông tiến sĩ hai con. Cứ phải cẩn thận dặn bạn trước khi đi đón nhớ vòng tay xin vợ. Tất cả bọn con gái ở chung một cái homestay. Đêm hàn huyên tâm sự đến một giờ sáng vẫn chưa hết chuyện. Khiếp, chuyện ở đâu mà lắm thế không biết. Thế quái nào đứa ế như tôi bị xếp ở chung với mấy đứa đã chồng. Thôi thì chúng khoe chồng chúng tuyệt lắm. Làm mình cũng…thèm có chồng. Có hôm chuyện đang xôm, tự dưng một bạn á lên một phát, kêu cháy nhà rồi, chồng nhắn cho ba chữ “em được lắm” khi thấy vợ đăng ảnh chụp chung khoác tay nhẹ bạn lớp trưởng. Có bạn thì mang guốc đi bộ lóc cóc trong cái nắng ảnh hưởng gió lào, chồng gọi điện, nghe giọng vợ, anh ấy hỏi ngay sao em hổn hển thế. Hình như anh ấy đang nghĩ đến cái sự hổn hển giường chiếu. Báo hại cô vợ giải thích. Hình như chính vì những cái sự ghen đáng yêu như thế mà lớp 83 tốt nghiệp nhưng chỉ có 12 đứa đi họp lớp kỷ niệm 10 năm. Nhìn sỉ số các lớp khác cùng khoá tụ về mà ham luôn á. Nhưng cũng đau đớn thay, có hai bạn lớp sư phạm Toán khoá 31 chết đuối vì tắm biển Quy Nhơn trước ngày hợp lớp. Trong đó có một bạn ở chung ký túc xá với tôi năm thứ nhất. Thương bạn.

    Quy Nhơn của năm 2022 khác với Quy Nhơn 2012 chúng tôi ra trường nhiều lắm. Chúng tôi đa số tìm lại cái ghế đá xưa kia trao nụ hôn đầu tiên với mối tình đầu để chụp ảnh lưu niệm nhưng không thể. Công viên trước cổng trường thay đổi quá nhiều. Cả thành phố phát triển đúng nghĩa xứ du lịch. Mừng cho Nẫu.

Bình Dương, 21/07/2022
Tây Nguyên Xanh

2 comments:

  1. Họp lớp xưa là có khá nhiều kỷ niệm vui, buồn cả cũ lẫn mới!
    DVD tặng TNX (HVL) ảnh đẹp thứ Sáu:

    https://acegif.com/wp-content/gif/happy-thursday-31.gif

    ReplyDelete
  2. Hạt vừng viết hay lắm, và càng viết càng đằm thắm duyên dáng, dịu dàng hơn.

    ReplyDelete