Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, August 19, 2014

CHUYỆN ANH THAM

August 19, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: Tieng Ho
  Bà Thương, ông Thảm sinh được anh Tham. Ra đường, Anh Tham lừa thên hạ. Về nhà, anh ấy càu nhàu với mẹ cha. Được cái đạo mạo nên ai cũng ngỡ anh ấy là người nghiêm túc. Lừa được nhiều tiền nên anh ấy có mua được một chức quan. Anh ấy được danh cần kiệm lắm đấy nhé. Chẳng biết anh ấy làm thế nào mà hôm nọ để quên tiền trong ngắn kéo của bàn làm việc. Thằng trộm nào đó đã tiêu dùm số tiền ấy. Vợ anh Tham tiếc quá. làm um lên thế là cả làng cả xã ai cũng rõ chuyện nhà anh ấy mất bạc tỉ.
  Cái quán nước chè ở dưới gốc đa hiếm hoi của làng ngày nào cũng đông khách hẳn. Người ta cứ lời ra tiếng vào chuyện của anh Tham. Các thế lực ganh ghét anh ấy thì tổ chức buổi học tập tấm gương làm việc cần mẫn của anh Tham. Nhiều học viên quá, anh Tham luống cuống với các câu hỏi hóc búa. Tất nhiên là họ hỏi làm sao anh ấy vừa giàu lại vừa chuẩn mực trong công tác. Anh ấy bảo nhờ vào sự phù hộ của tổ tiên mà có được sự may mắn trên con đường sự nghiệp. Lại có người hỏi cách hiếu kính của anh ấy như thế nào mà được may mắn thế. Chẳng rõ có phải vì cuống quá hay sao mà anh ấy mời mọi người về dự lễ sinh nhật cụ tổ mười mấy đời nhà anh ấy. Ai cũng gật gù, bảo anh Tham trông thế mà hiếu kính thật, nhớ cả sinh nhật của cụ tổ mười mấy đời. Anh được nể tợn.
   Ông Thảm, bà Thương nghe tin này, ức quá, hét lên rằng cái thời đại gì mà con cháu mài xương tổ tiên lên nghiên mực để viết chữ hiền thế hả trời ?!
KHƯƠNG THỊ ƯƠNG NGẠNH

0 comments:

Post a Comment