Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Tuesday, September 11, 2012

Áo mỏng giữa đường quê

September 11, 2012

Share it Please

                                   Nguồn ảnh intenet
   Lâu lắm rồi mới có một buổi chiều như thế. Dưới cái nắng hoe vàng, không khí thơm thơm mùi cỏ giữa mùa mưa. Trời trong veo và nước cũng trong veo như ai đó làm thơ. Gió cứ lay cành, gió hôn lá rồi bay đi. Gió muôn thuở vẫn nửa vời như thế gió ơi. Có người con gái với chiếc áo mỏng manh đạp xe trên những nẻo đường quê hương. Gió xuyên qua áo nàng, làm mát bầu ngực căng tròn của người con gái ngoài 20. Hai mươi ơi. Sao em đậm đà đến thế. Áo em bay bay, lâu lâu gió mạnh tốc lên để lộ làn da trắng nõn nà của thiếu nữ Tây Nguyên.

Trời Tây Nguyên thu về sao thiếu cái gì đó trong định nghĩa của mùa thu. Thu không ngạt ngào hương cốm như xứ Bắc. Thu không nắng cháy như miền Nam. Thu Tây Nguyên là một mùa thu mọng nước. Mùa này Tây Nguyên mưa nhiều lắm. Bầu trời trắng xóa, mây che mất ánh bình minh. Thu Tây Nguyên chỉ có mưa, mưa và mưa. Đến nàng hoa dã quỳ cũng hờn dỗi với mùa thu. Nàng không có lấy một nụ cho lòng ai đỡ nhớ. Để có người xứ Nẫu phải thốt lên:
                      “Dã quỳ chưa kịp nở hoa
                   Tây Nguyên như thể chưa là Tây Nguyên”
Tạo hóa cho Tây Nguyên một trời thu mọng nước, nhưng lại hút cạn nước ngầm trong đất vào mùa thu. Mùa này người dân Tây Nguyên thiếu nước nhiều lắm. Mực nước ngầm cứ tụt dần như thế. Chỉ đến mùa khô, cỏ cây chết đi cả còn gió và đất thì nước lại dâng lên. Dâng lên mỗi ngày và mỗi giờ. Thế đấy. Tây Nguyên là thế! Tây Nguyên của những nghịch lý, bí ẩn và linh thiêng.
Đâu đó vẫn còn dư âm tiếng ve của mùa hè, Đâu đó đêm về nghe tiếng dế ậm ừ kêu. Cứ ư ử, cứ râm ran giữa màn đêm lạnh mát và đâu đó có người con gái đang đắm mình giữa màn đêm Tây Nguyên.
                   Đêm mưa rơi Dak Lak, 8/8/2012
                         Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment