Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, June 26, 2013

CÀ PHÊ “NÉT XƯA” QUY NHƠN

June 26, 2013

Share it Please
Ảnh: Thiên Quang
   Chỉ đến quán này hai lần nhưng ấn tượng với quán “Nét Xưa” thì rất khó phai. Lần đầu tiên mình đến quán này là thuở còn sinh viên. Lần thứ hai là đến vào những ngày mình ghé Quy Nhơn nhận bằng tốt nghiệp. Từ thành phố Quy Nhơn, thẳng tiến đường Tây Sơn về phía ngoại thành, nhìn bên tay phải sẽ thấy có một quán cà phê tên là NÉT XƯA.
   Quán được ưu ái về mặt diện tích hơn so với các quán ở nội thành Quy Nhơn. Mình đã ngồi ở dưới vòm cây rất đẹp và mát. Nắng sớm miền Trung có hơi gắt nhưng nó chiếu xuyên qua vòm lá in những hình tròn méo khác nhau, nhìn rất thi vị. Bên cạnh vòm cây là một gian nhà lấy mô hình nhà cổ ngày xưa. Dụng cụ ấm tách có ghi chữ Hán dạng Triện thể. Giá mà có cái khay trà như thuở xa xưa nữa thì hay. Đồ uống ở đó không có gì là đặc trưng nhưng có lẽ nhờ cái tên ấn tượng và không gian có nhiều mặt thoáng mà thu hút được khách nội thành ra đây. Hôm ấy, hình như mình bẽn lẽn vì một điều gì đó. Không nhớ nữa…   
   Người ta ghé quán này với nhiều lý do khác nhau. Nhưng có lẽ lý do phổ biến nhất là nó tương đối xa thành phố. Hẹn bạn bè thân cận, hàn huyên hết buổi sáng nơi này thì rất thích.
   Xuống Quy Nhơn nhận bằng. Ở đó ba ngày và mình đi đến gần như tất cả những nơi có dấu chân của mình, trong đó có quán Nét Xưa này. Ngồi trong quán mà nhớ kỷ niệm năm xưa ở bờ bên kia của ao cá Bác Hồ, nhớ bọc bánh ít lá gai và nhớ những hôm được gửi tặng nem Chợ Huyện sau khi ghé quán này.
   Kỷ niệm với các quán cà phê ở Quy Nhơn thì nhiều nhưng với quán này chỉ có vậy. Hôm nay rãnh rỗi, gõ lạch cạch khi nhớ Quy Thành.

***
BMT-26/6/2013-TNX

2 comments:

  1. Phải có kỹ niệm với ai đó nữa chứ?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tất nhiên là có ký niệm với ai đó rùi. nhưng hum nào mới kể hihi

      Delete