Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, July 12, 2013

BÁNH BÈO CHUỒNG HEO

July 12, 2013

Share it Please
BÁNH BÈO CHUỒNG HEO
Nguồn ảnh: Facebook Quy Nhon Land
Sau một hồi luồn lách qua nhiều ngõ hẻm tính từ con đường Nguyễn Thị Minh Khai, chúng tôi mới đến trước cửa một cái quán ẩm thấp nhưng chật cứng người. Đó là quán bánh bèo mà người dân thành phố Quy Nhơn quen gọi là “bánh xèo chuồng heo”. Có lẽ vì kiếm trúc vô cùng độc đáo của quán. Quán nhìn y hệt một cái chuồng heo thứ thiệt. Chỉ không có mùi hôi hám nữa thôi. Vào đây, chúng ta tưởng tượng như đang ở trong một cái chuồng heo đã lâu không nuôi heo nữa mà đang… nuôi người.
Gian nhà thấp bé, ai bước vào cũng cúi lom khom tìm chỗ ngồi, nhà tranh vách đất khiến cho chẳng ai nghĩ mình đang ở giữa lòng phố thị dưới cái nóng miền Trung oi ả. Chủ quán là đôi vợ chồng rất già. Nhìn họ tương trợ lẫn nhau mà lòng tôi thấy đáng để bỏ thời gian vừa ăn và vừa ngắm những ánh mắt hạnh phúc mà họ gừi trao. Hôm ấy tôi ăn ba đĩa bánh bèo. Bánh to và ngon quá chừng. Cái lưỡi tôi đắm chìm trong sự mơn trớn của vị chua cay mặn ngọt nước chấm, Hàm răng tôi vị tha đến mức tột cùng khi cắn vỡ miếng bánh bèo đầu tiên. Nhẹ nhàng tôi thưởng thức nét ẩm thực xứ Nẫu. Tôi dần quên đi cái cảm giác “gớm ghiếc” khi bước vào quán. Chỉ còn cảm giác no nê thỏa mãn ngự trị đầu óc tôi.
Nguồn ảnh: Facebook Quy Nhon Land


Xứ Nẫu có những thứ hay lắm. Hay đến mức mỗi khi nhớ về lại thấy nẫu hết cả ruột gan. Bốn năm ở Quy Nhơn nhưng tôi chỉ đến đây được một lần vì lý do tôi bị lạc quán miết thôi. Phải có người quen đường dẫn đến mới được. Hôm nay nhớ món bánh bèo. Viết vài dòng nhớ quán bánh bèo chuồng heo.
Buôn Ma Thuột, 12/7/2013
Tây Nguyên Xanh

8 comments:

  1. " Vào đây, chúng ta tưởng tượng như đang ở trong một cái chuồng heo đã lâu không nuôi heo nữa mà đang… nuôi người."
    ---
    hi hi hi, đọc những dòng văn ở trên, anh Sóng tưởng tượng mình đang ở... chuồng heo ăn bánh bèo thật...

    ReplyDelete
  2. ước gì được mum mum nè. ạc ạc

    ReplyDelete