Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Monday, July 22, 2013

LAN MAN MỘT TÝ VỚI CÁI GỌI LÀ THƯ TÌNH

July 22, 2013

Share it Please
Tác giả ảnh: Mộc Miên
Yêu? Mình hỏi ngu thế nhỉ? Đã ai giải đáp được cái nghĩa của cái từ đó đâu. Mình cứ chu mỏ lên hỏi. Ngu là phải. Không cãi. Nhưng mà….rất muốn so đo cái món thư tình. He he. Xem ai sướt hơn ai ấy mà.
Bé đến lớn. Nhắc đến thư tình là… xin lỗi em chỉ là con bé dốt văn. Lý do hợp lý thí mồ nhở? Dốt văn luôn là cái cớ hoàn hảo cho công cuộc trốn tránh mọi hành vi liên quan đến việc ngồi hý hoáy viết. Mình thích trợn mắt xách áo hỏi “mày có làm người yêu tao không thì nói. Không yêu tao đốt nhà”. Khỏe. Khỏi thư từ tán tỉnh. Nhưng mà…nếu làm như thế. Hắn vãi qua quần mất he he. Tính chuyện lâu dài thế quái nào được. à há! Thế là cũng có lúc mình nghĩ đến cái món viết thư tình cho lãng mạn.
Ôi, lãng xẹt thì có. Thấy ớn. Theo thủ tục câu đầu tiên sẽ là “anh thân mến” hay là “anh yêu của em” hay là “anh xa nhớ”…Tía Má ơi. Sướt ứ chịu nổi. Nhưng mà vẫn phải tòi là câu thứ hai như này “Kể từ ngày yêu anh….”. Nói chung là viết dài ngắn tùy thuộc vào cái độ mặn nồng của chiếc hôn thằng bồ gửi tặng gần đấy nhất. Nó mà hôn nhạt một cái thì sẽ văng ra câu kiểu như là “em yêu anh như thế nhưng mà sao anh nỡ hững hờ em, chiếc hôn sao kém mặn mà nồng thắm” ha ha. Không khéo còn nói thêm là “cái ôm cũng long lẽo khác ngày xưa” hô hô. Phải không mấy bồ? “Qua hổng có nói xạo à nha”. Mới chôm được câu nói của người miền Tây Nam bộ. Vội vàng ứng dụng ngay, Nghĩa của câu thế nào thì để đi hỏi thằng bạn người Bến Tre cái đã he he. Thế còn thằng ấy mà hôn thắm thiết thì cái bút sẽ ngoáy ra cái câu như này: “Đã mấy hôm rồi anh biết không? Kể từ hôm ta hôn nhau lần cuối. Em nhớ anh cồn cào đến cháy bỏng ruột gan” ha ha.
Đấy là thủ tục đầu tiên của thư tình các bồ nhỉ? Sau đó là gì? Hai za…! Là một tràng giang đại hải lời trách hoặc là những lời vẽ vời tương lai xa. Muốn khám phá mấy cái thư của người ta lắm nhưng sợ bị bắt vào đồn cảnh vệ vì tội làm tọc mạch chuyện riêng của nhân gian gớm. Hề hề. Nói gần nói xa hổng qua nói thiệt là mình ứ biết viết thư tình. Bây giờ cần đến nó để tán anh chàng cuối phố mà không biết làm sao. Đã làm hỏng giày, ngã hai lần trước mặt anh ấy. Nhưng anh chàng chỉ hỏi sao đi dép cao gót thế em ơi rồi đi luôn. Hu hu. Đã cố tình đến những nơi hắn hay đến, rồi tui vờ như không thấy hắn mà va chạm hoặc “bước qua nhau như hai người xa lạ”. Làm như thể bọn mình có quá nhiều điểm chung. Nhưng mà….nhưng mà… ngại quá. ứ nói nữa. Hắn phán em cái tội dai như đĩa. Hu hu. Thế nên phải làm một quả thư từ cho nó hoành tráng. Lời lẽ cho nó thống thiết yêu thương. Cùng lắm thì dọa “anh không đồng ý thì em nhảy lầu trước ngõ nhà anh để anh nhớ em mãi mãi”. Vãi cái ý tưởng của mình thế. Nghe bảo chết vì không yêu được ai đó là ngu nhứt. he he. MÌnh ứ muốn ngu. Nhưng mà thích bày mưu tính kế chiếm đoạt đời trai của ai đó.
Thế này không được, thế kia cũng không xong. Thôi thì mình quyết định biên cái thư như này nhé: “Anh cuối phố thân mến. Kể từ ngày con mắt em vô tình neo vào mắt anh. Em có một nỗi nhớ cồn cào và đêm nào hầu như em cũng ước đến sáng để xuống phố ngóng chờ anh. Nhưng mà…anh ơi…Đừng dửng dưng thế. Đừng chỉ ngắm hoa mà bỏ rơi cành lá. Đừng ngắm gái đẹp mà quên mất ngắm em. Đừng mặc kệ em khi cái chân em trẹo gót….”
Thôi! Kể sơ sơ cái thư đến đấy thôi. Kể nhiều quá. Lộ hết cả bí mật thì toi. He he. Ngừng viết nhé. Đi làm mọi việc vừa phát sinh trong ngày để tối về có cái mà biên nhật ký đây. Tối khoảng 9h thì mở Hạt Vừng Lép ra xem nhật ký nhá. Há há. Cứ phải gọi là rởm nhất thế gian he he

Buôn Ma Thuột - 22/7/2013- Tây Nguyên Xanh

6 comments:

  1. Ủa chứ sao thư em viết cho anh lại Post lên đây cho giang hồ xem vậy: "“Anh cuối phố thân mến. Kể từ ngày con mắt em vô tình neo vào mắt anh. Em có một nỗi nhớ cồn cào và đêm nào hầu như em cũng ước đến sáng để xuống phố ngóng chờ anh. Nhưng mà…anh ơi…Đừng dửng dưng thế. Đừng chỉ ngắm hoa mà bỏ rơi cành lá. Đừng ngắm gái đẹp mà quên mất ngắm em. Đừng mặc kệ em khi cái chân em trẹo gót….”
    Chời ơi là chời Tây Nguyên Xanh!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hố hố. Thư cho anh nhưng mừ em muốn cho thiên hạ biết anh là của em hehe

      Delete
  2. Chả có thằng cha nào cuối phố
    Thì ta cứ bịa lấy một thằng
    Để mà viết nhẳng viết nhăng
    Để tránh đe dọa : "Đốt phăng cả nhà!"
    Khà khà khà...

    ReplyDelete
  3. Căn cứ vào khả năng chém gió của TNX;
    Căn cứ vào giọng điệu vừa chì chiết, đành hanh, vừa cừu non, mãnh hổ già;
    QUYẾT ĐỊNH:
    Điều 1 -Những điều nói về Tình Yêu của TNX là bịa đặt , có 1% sự thật.
    Điều 2 -Những ai tin vào chuyện tình của nàng sẽ phải liên đới trách nhiệm.
    Quyết định này có hiệu lực tức khắc.

    ReplyDelete