Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Wednesday, July 24, 2013

QUẢ CÀ PHÊ

July 24, 2013

Share it Please

Ảnh: Nguyễn Tuấn Anh
Tối nay định viết cái gì đó cho blog rồi mới ngủ. Nhưng chẳng có ý tưởng gì. Đột nhiên vào Facebook, thấy anh Nguyễn Tuấn Anh ở Hà Nội đăng một tấm ảnh trái cà phê chín cùng với lá cây của nó. Tự dưng muốn viết cái gì đó về quả cà phê
Không có cái quả ấy thì mình không có ngày hôm nay. Chắc chắn là như vậy. Có người hỏi sao các status trên Facebook của mình nói nhiều đến cà phê và người nông dân thế. Ừ! Vì mình là cô bé lớn lên bên rẫy cà phê. Các bạn có hình dung được cái cảm giác bóc cái vỏ trái cà phê chín đỏ rồi ngậm không nhỉ. Nó có vị ngọt nhưng cắn cái nhân của hạt thì đắng lắm.
Tuổi thơ của mình là những chuỗi ngày thấy Ba Má đi ra cuốc cỏ, đánh chồi, rong muồng cho cà phê. Đến mùa khô thì cùng với Ba Má ra lô tưới nước cho cà. Mùa thu hái thì ra lô lượm quả cà phê rụng và ngồi trên bạt lưới tinh nghịch ngay tại rẫy. Lũ trẻ vùng nông thôn trồng cà phê như bọn mình thường hay ngồi xoải trên sân chứa đầy cà phê và lấy nó ném nhau rồi cười hã hã. Lớn hơn tý nữa, biết yêu rồi thì đố anh/em đếm được bao nhiêu trái cà phê trên sân phơi thì anh/em yêu nàng/chàng bấy nhiêu. Có cả những nụ hôn trộm dưới gốc cà phê. Và có cả những đôi tình nhân hiến dâng cho nhau trong sương gió giữa rừng cà phê bạt ngàn.
Hôm sau viết tiếp. Tối nay buồn đủ chuyện nên gõ đến thế này thôi. Có cái bộ sưu tập ảnh hành trình cà phê đi tìm người thưởng thức đấy. Vào đây xem nà: http://vunglep.blogspot.com/2012/12/hanh-trinh-ca-phe-tim-en-lan-moi-nguoi.html
BMT-24/7/2013-Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment