Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, August 11, 2013

HAI LÃO NẠP-PHAN

August 11, 2013

Share it Please
Truyện ba láp của EGTN. Kính tặng Lão Nạp và Phan Hòa
Ảnh: Dhikhei Goh
Ở thành phố nọ, có một anh chàng họ Phan, người rất trẻ nhưng mà phán câu nào thì câu ấy y ông già. Thế là giang hồ đặt cho cái biệt danh Lão Phan. Anh chàng Lão Phan này say đắm cô nàng blog có tên là Yahoo. Gọi theo một cách dân dã là Già Hú. Lão Phan say sưa tán, Già Hú say sưa đón nhận những bài thơ “ruột’ của Lão Phan. Chỉ cần một ngày anh chàng mà không gặp nàng một cái là chàng bỏ cơm, bỏ rượu, từ bỏ hội hè để đi “tìm kiếm em” ngay. Hắn yêu từ chết đến bị thương cô nàng Già Hú.
Bỗng một ngày, cô nàng blog Già Hú thút thít thưa:
      - Anh ơi, em yêu anh lắm nhưng vì lợi ích chung của đại gia đình Yahoo. Em đành hy sinh tình yêu của mình để đi tìm bờ bến khác.
      - Sao? Mất em, anh chết lâm sàng em ơi.
Lão Phan ré lên và bắt đầu thút thít như ngày đầu cai sữa mẹ. Hắn đâm ra sầu đời chán ngán. Ngày 17/1/2013 cô nàng blog Yahoo lên xe bông. Ngồi trước máy tính mà nước mắt hắn chảy ngập lụt, lại còn lan sang cả ngõ nhà Lão Nạp. Báo hại bác Nạp nhà ta một phen thất kinh vì sợ sóng thần ập đến.
Lão Nạp gia cành thì nghèo không có mồng tơi để mà rớt. Nhưng đi đâu cũng khoe “nhà lão cách nhà thằng cha Phan có cái dậu mồng tơi xanh rờn”. Nhưng hai lão này gần nhà nhau thật. Thật trăm phần nghìn luôn. Nhà ông Nạp ở hướng bắc. Nhà ông Phan ở hướng Nam. Tính khí hai ông này thì như mặt trăng với cả mặt trời. Ngồi nhậu là cái là tay chém gió, mồm lia thia, quan điểm với cả chính kiến vung vãi hết cả bàn nhậu. Ấy thế mà rất hay ngồi với nhau.
Một ngày nọ thấy Lão Phan đang sầu đời, Lão Nạp mới cà khịa rủ rê tán con em Phây Búc. Lão ấy bảo:
- Ả Phây Búc dễ tán lắm em. Viết vài ba câu là nó quỳ gối dưới chân em xin chết rồi.
    Lão Phan như rớt nước vớ được cái cọc. Cũng lọ mọ thử tiến gần em Phây Búc xem sao. Kết quả hắn lại hơi hơi kết em Phây này. Kể từ ngày có em Phây trong vòng tay. Có việc gì cần liên lạc với nhau thì hai lão nhắn tin qua Phây nữa mới ghê chớ. Hai lão chẳng thèm í ới gọi nhau qua cửa sổ như mọi khi nữa. Họ đi làm với nhau, tối đi nhậu với nhau, khuya ngồi ở nhà riêng mà chát chit với nhau. Hôm nọ bị EGTN bắt quả tang hai lão ở quán cà phê Khánh Mỹ đầu đường Mai Xuân Thưởng. Hai lão muốn bưng bít cái vụ hay chém gió với nhau bằng cách mời EGTN một bữa nhậu ra trò ở chợ đêm Quy Nhơn. Nhưng mà EGTN là người ngay thẳng. Quyết không bưng bít mọi “sự đã sáng tỏ” cho nên làm cái bản tường trình khai với cả làng Facebook. Đề nghị làng Facebook cho ý kiến phê duyệt. Hã hã.

   

2 comments: