Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, August 9, 2013

NẶNG NƯỚC SAU MƯA

August 09, 2013

Share it Please
Tác ảnh: Viết Rừng
    “Ứ ừ, em bắt đền anh đấy”. Câu nói nghe thân thương quá. Cái tiếng “ứ ừ” phát ra từ miệng của người con gái sao nghe yêu đến thế. Đấng mày râu có câu nói nào gần với cung bậc tình cảm trên không nhỉ? Chúng ta cùng nghiên cứu thử.
    Nàng ngồi hàng giờ phấn son trưng diện để chàng phải chờ nguội hết cả tách cà phê. Chàng hờn là phải rồi. Hờn nhưng chàng hiểu sự chỉn chu của nàng là muốn cho chàng đẹp mặt khi bên nàng và hơn thế nữa nàng muốn được chàng khen. Thế là chàng đòi bù lỗ về mặt thời gian thôi. “Cả buổi sáng anh chỉ chờ em thôi đấy!” Mặt chàng giả vờ phụng phịu và thả câu nói ấy với một giọng điệu như trách yêu nàng.
Ngồi làm việc nhưng hình ảnh của nàng cứ nhảy múa trong đầu óc, chàng không chịu nổi, yêu quá, nhớ quá thế là chàng nắm lấy cái điện thoại, gõ mấy ký tự: “anh nhớ em”. Chờ mãi, chờ mãi nhưng chẳng thấy cái điện thoại rung lên báo hiệu có tin nhắn. Chàng đâm ra hụt hẩng. Nhưng chàng tự trấn an rằng em ấy đang làm việc nên không trả lời được. Giờ nghỉ trưa, chàng tìm ngay đến nàng. Mới thấy nàng, chàng đã xị mặt “Em không nhớ anh nữa rồi”. Nàng đền một cái ôm thế là lại im ru.
   Chàng và nàng làm cùng cơ quan, ngày trước nàng hay nhờ chàng chỉ bảo công việc nên mới nảy sinh tình cảm. Bỗng hôm nay, chàng thấy nàng trao đổi với một anh đồng nghiệp khác. Chàng ghen, Chàng tìm cách cho nàng biết chàng đã thấy hai người ấy trao đổi với nhau. Nàng bực bội vì chàng ghen quá mức. Thế là họ cãi nhau. Lại còn hứa rằng chẳng gặp nhau nữa. Mấy ngày sau, nhớ quá, cả hai tìm đến những nơi mà từng hò hẹn. Vô tình gặp nhau. Thế là lại cương mặt nhìn nhau tiếp, nhưng không nói gì với nhau. Im lặng nghe xung quanh chuyển động. Nàng hơi hoảng vì cái vẻ mặt lạnh như tiền của chàng. Nàng hất hàm lên bảo anh đi đâu đây. Chờ mãi mới được nghe câu nói của nàng. Chàng hỏi: “em giận anh cho đến bao giờ thế cưng?”. Sao mà “ghét” thế. Cái từ “cưng” ấy đáng được đền một nụ hôn thật sâu.
   Thế đấy! Sau một lần chàng “mất mát” thì lại được nàng “đền” thêm một lượng tình yêu mãnh liệt. Giống như măt đất khô hứng trọn cơn mưa để sau đó không khí mát mẻ. Mọi thứ như nặng nước sau cơn mưa. Người ta vẫn ví mặt đất như người phụ nữ. Còn bầu trời như người đàn ông. Nhưng chẳng hiểu sao tôi lại thấy mặt đất tượng trưng cho sự điềm đạm, nhẫn nhịn, chờ đợi của người đàn ông. Còn bầu trời cứ sáng rồi lại tối, thích thì cho nắng, thích thì trút nước xuống nhân gian như tính khí hay hờn dỗi của người con gái vậy. Ai nói nam nhi không hờn dỗi. Họ hờn chứ, nhưng cái hờn của họ hay lắm. Họ cứ để “cục giận” ở trong tim rồi chờ đợi nàng hành xử với cục giận của chàng. Nếu nàng làm cho cái cục đó nhỏ dần thì ắc hẳn nàng yêu chàng và chàng tin tưởng trao trọn tim cho nàng. Còn nàng mà tích tụ thêm giận hờn thì đương nhiên “cục giận” ấy sẽ lớn dần và chèn ngang cánh cửa trái tim chàng. Nàng sẽ mãi mãi không đến được với tim chàng.
   Nàng giận thì nàng “ứ ừ em bắt đền anh đấy” còn chàng giận thì chàng chỉ cho nàng thấy sự tắc trách của nàng thôi. Vì chàng biết thế nào cũng được nàng đền, không cần phải đòi. Yêu lắm cái cách thể hiện tình yêu của các chàng!

Buôn Ma Thuột - 9/8/2013 - Tây Nguyên Xanh

2 comments: