Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Saturday, March 8, 2014

BÔNG HOA MÀU NHIỆM

March 08, 2014

Share it Please

    Anh là một doanh nhân thành đạt lắm. Chẳng rõ cái duyên bán mua như nào mà anh buôn gì cũng trúng. Chẳng mấy chốc anh dùng tiền mua được tí quyền lực núp dưới danh công chức nhà nước. Anh chợt nhận ra buôn chức tước là có hời hơn cả. Ngày ngày anh chịu khó nốc bia rượu với các sếp và hay lân la "cây đa bến nước sân đình" để tìm hiểu xem ai có nhu cầu xin việc. Nắm được cung-cầu rồi, anh vận dụng cái tài đi buôn của mình để kiếm lãi. Thế mà anh bị mang tiếng keo kẹt với vợ con. Anh bức xúc quá. Nhân ngày quốc tế phụ nữ, anh mua cho vợ một bông hoa hồng dát vàng trị giá bảy chục triệu đồng. Kinh chưa? Thằng nào bằng anh nào? Rõ là không rồi chứ gì. Ấy nhầm, có đại gia Lê Ân mua gường với giá sáu tỉ cho vợ. Người ta tưởng tượng "quần nhau" ở giường ấy thì tuyệt cú mèo lắm.
   Nhưng với cái bông hoa hồng dát vàng của anh tặng vợ thì sao đây nhỉ? Anh những tưởng đợt này vừa rửa được tiền hối lộ, lại vừa có tiếng phổng phao với vợ. Thế quái nào, thầy Phong Thủy phán cắm hoa "kém tươi" trong nhà thì sinh khí yếu dần. Anh hoảng vô kể, hoa ấy đã dát vàng bằng công nghệ hóa chất thì tươi mới lại đấy. Anh vẫn liều để vậy vì tiếc tiền.
   Tiếng giàu đồn xa, các quan bên ngành thanh tra mò về nhà anh. Yêu cầu anh kê khai tài sản trong nhà. Họ cứ nhằm vào bông hồng ấy mà hỏi đủ thứ. Nào là kinh doanh gì mà thành đạt ghê thế. Anh đành phải nghiến răng biếu tặng quan thanh tra bông hồng ấy để họ lờ cho. Thế là ổn cả, vừa phong thủy tốt lại vừa không bị khui thêm những bí mật khác.
    Công nhận hoa hồng tinh khôi ghê, có thể chiếm được tình yêu của mọi giới. Giúp trai cô đơn tán được gái. Giúp chàng keo kẹt có tiếng thơm và hơn hết nữa là giúp rửa những ố bẩn trong đời của quan

Buôn Ma Thuột, tối 8/3/2014
Tây Nguyên Xanh
-------------
Tên tác giả ảnh có ghi trên ảnh. Và bài viết này Tây Nguyên Xanh ngẫu hứng viết, cốt là hầu chuyện các chị các cô các dì và các em gái (tất nhiên là có cả đàn ông con trai nữa) he he. Máy tính nhà cháu hỏng, ghé nhà bạn nên chỉ gõ được tưng này chữ thôi ạ. Hôm nào nhà cháu gõ kỳ tiếp theo của NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH thì các sẽ rõ ạ. Giờ nhà cháu chuồn đây ạ. 

19 comments:

  1. Một bông hoa mầu nhiệm thiệt! Ước gì tui cũng được tặng một bông hồng... dát bạc cũng tạm được! hehe...

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nhà em đang ước được tặng hồng héo còn chưa được đây Giáo ới

      Delete
  2. rất vui được gặp bạn... đọc bài viết của ban lối viết di dỏm rất hay
    đọc bài viết mình thấy quen hồi ở blog yahoo
    chúc bạn yên vui yêu đời

    ReplyDelete
  3. bài viết rất hay
    chúc bạn vui khỏe

    ReplyDelete
  4. sao nhận xét không được

    ReplyDelete
    Replies
    1. À, do mình chưa đăng nhập và bấm duyệt đó mà. dạo này mấy thằng ẩm ương hay viết kiểu tuyên truyền chống phá nên mình phải bấm kiểm duyệt. Sợ bị như cụ Nhất lắm he he

      Delete
  5. Mình qua nhà Tây Nguyên Xanh để buôn chuyện đây.

    ReplyDelete
  6. lão không comment cho em bằng đt được . ngày trước comment bằng đt được sao nay kỳ vậy.
    qua nhà em đọc thấy vui ghê . anh trở lại vì thấy quý em và những người bạn bên này, qua bên facebook chỉ là lên blog bằng điện thoại không comment được,.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đó là do em cài đặt duyệt còm nên anh chưa thấy hiển thị ngay đó anh à

      Delete
  7. Mở tung cửa đi, duyệt làm gì em ơi

    ReplyDelete
  8. Bông hoa là một trong các thứ màu nhiệm. Kéo cả cái giường của đại gia vào so sánh. Thì cái giường cũng sẽ...màu nhiệm chứ sao! Hãi các vị đại gia quá!

    ReplyDelete
  9. @LaoQuangThau: Cán bộ cảm ơn Lão nhiều nhé

    ReplyDelete