Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Friday, May 2, 2014

BÚT

May 02, 2014

Share it Please
   Ngồi nhớ thời điểm này 3 năm trước. cả lớp đang hồ hởi chuẩn bị lên xe vào Sài Gòn xem thực tế sản xuất. Lục tìm cái bộ sưu tập bút mua ở trỏng. Ai dè thấy cái bút mực này. Nó là cây bút Hồng Hà, là chiến hữu của mình trong cuộc chiến tốc ký chống lại những pha giảng nhanh của Thầy Cô. he he. Mình không ngoáy bằng bút bi được, do loại bút ấy trơn thế nào ấy. Dùng bút bơm mực thì thật chữ mình và không bị quá đà khi ngoáy, lại ít bị lem tay. Chẳng hiểu sao viết bút bi thì tay mình hay dính mực. còn bút bơm mực thì không.

    Cái bút mực Hồng Hà này sẽ chẳng được tậu nếu hôm đó mình lùng được bút Kim Tinh (Hero) chính hãng của Trung Quốc. Lùng sục nát cái phố Quy Nhơn, từ nhà sách Đại Chúng ( nơi có thâm niên 50 năm bán văn phòng phẩm ở Quy Nhơn), sang nhà sách Lê Lợi rồi về Fahasha đều gặp phải Hro chứ không phải Hero. Nhìn thì giống Hero nhưng đuôi bút bằng chứ không lõm, bề mặt vỏ không láng bằng Hero. Cái tem chống hàng giả thì có thể bị xé ra mà không hề dính keo trên thân bút. Thất thểu đi bộ về quầy sách chi nhánh của nhà sách Văn Hóa Gia Lai trên đường Ngô Mây (Nay không còn quầy nữa), thấy nó. Vặn thân bút ra, biết nó là loại bơm mực bằng cách bóp chứ không phải xilanh nên mới mua. Hoài nghi chất lượng nét lắm nhưng mua đại cho đỡ ghiền bút mực. Thế mà lại hay.

    Mua lọ mực tím Thiên Long về, bơm vào. viết ưng ngay. Chỉ buồn một cái là vỏ bút bằng sắt nên nhanh gỉ. May cái ngòi không gỉ. Cứ tiết nào cần chép nhiều vào vở thì dùng đến nó. Tuy nhiên nó chưa bao giờ dùng khi làm bài thi hoặc kiểm tra vì bài thi được lưu trữ lâu dài nên sợ mực bút này sẽ phai. Mực viết máy thời giờ nước nhiều hơn dầu. Chán! 


    Nó cũng là cây bút được nhiều bạn viết trong lớp viết thử vì họ hiếu kỳ. Được cưng quá nên nó chảnh hay sao á. Chỉ viết trơn tru nếu bơm mực tím, còn mực xanh và mực đen thì kiểu gì cũng nét nhợt nhạt, khó chịu. Huhu. Gõ đến đây lại nhớ cái bút con mèo lắm xưa. Bút ngắn ngắn, đầu con mèo trắng tinh, dễ thương lắm nhưng mà do cái tật có mới nới cũ. Vứt bút đi đâu rồi ấy. Ai ở Hà Nội hay Sài Gòn lùng bút này dùm Tây Nguyên Xanh với. Ở Dak Lak không thấy bán nữa.

------
Buôn Ma Thuột, 2/5/2014
Tây Nguyên Xanh

1 comments:

  1. http://muare.vn/threads/25/cung-cap-but-hero-331-hero-240-hero-366-hong-ha-192-hong-ha-92-hong-ha-2002.3177251/
    Em có đủ hàng xịn cho bác chọn đây

    ReplyDelete