Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Thursday, June 12, 2014

BÓNG ĐÁ VÀ EM

June 12, 2014

Share it Please
Tác giả ảnh: T-shooter Tuấn
   Em không yêu bóng đá nhưng cực thích lẩn vào trong đám đông đang reo hò cổ vũ. Thế nên cứ mùa bóng đá về thì muốn rúc vào một góc bé tẹo trong quán cà phê, kêu một ly ca cao đá, cắn một đĩa hạt dưa, đong đưa cái mồm theo trái bóng. Phát âm cái cụm từ "theo trái bóng" như kiểu bình luận viên thế thôi chứ người em bé tí hỉn, nhìn màn hình chẳng rõ vì bị đầu hoặc mông của người đối diện che mất. Khi các cầu thủ đang nhẹ nhàng chuyền bóng thì em cứ phải nhoi nhoi vượt qua mấy cái đầu để ngắm những “cặp giò bạc triệu” của cầu thủ và cũng là của các ông bầu bóng đá. Trái bóng lăm le khung thành là lúc em gần như chỉ thấy những cái mông nhấp nhổm vì người xem bóng quá khích. Em thích cái không khí nói tục nổ như bắp rang do người hâm mộ tạo ra. Dường như những cái vỗ đùi phải đi kèm với câu chửi nào đấy mới thể hiện được bản chất của pha bóng vừa mới diễn ra. Cái tục ấy chẳng làm bẩn bất kỳ nét đẹp vốn có nào cả, nó có bản sắc riêng và trường tồn trong lòng người hâm mộ bóng đá. Mang tâm thế của một người thích-nhìn-pha-bóng-đẹp-và-không-nghiêng-về-đội-nào- cả mà hòa chung không khí ấy, thật là tuyệt!
   Năm thứ hai đại học, Em đã từng hòa mình vào không khí Sea Games. Còn nhớ cứ đến tiết của thầy K, sắp đến giờ bóng lăn mà còn tiết thì lớp em nhao lên, bảo thầy ơi, hôm nay Việt Nam đấu với đội nào đấy. Thế là được nghỉ sớm. Có hôm em rúc ở quán gần đèn xanh đèn đỏ trên đường Diên Hồng (TP Quy Nhơn), hoặc  ở quán cà phê gần Chè Nhớ trên đường Ngô Mây, hôm chung kết thì lên khu cà phê sân bay cũ (trước mặt siêu thị) uống và xem.
   Xem bóng đá qua màn ảnh thì thế chứ xem trực tiếp trên sân cỏ thì nói thật là em không ham lắm. Chẳng hiểu sao nữa. Khoa tổ chức giải bóng đá giữa các lớp, em đi cổ vũ mà mặt cứ nghệt ra, chẳng cạy miệng ra nói lời nào cả. Mới hay mình nghiện ngồi quán cà phê chứ chưa chắc nghiện xem cỗ vũ bóng đá. Thế mới buồn!
   Mùa World Cup nữa lại về, bên lề sân cỏ là máu của người dân Brazin biểu tình chống bóng lăn khiến cho nhiều người không khỏi băn khoăn cho mùa giải này. Mấy tay cá độ bóng đá đã tính chuyện cửa trên cửa dưới, các chú an ninh túc trực đêm thâu, quán nhậu bán được môt cơ số bia bọt cộng mồi, các bà mẹ vái lạy con trai đừng tổ chức đua xe trong thời gian chờ bóng lăn, Còn em? Ngủ và mơ về trai đẹp có thể hình vạm vỡ như anh Công Vinh của xứ Việt. Hã hã.
 Em ngủ đây, bên thềm khai mạc World Cup 2014, gõ một bài ăn theo mùa giải tí. Hí hí
Buôn Ma Thuột, đêm 12/6/2014
Tây Nguyên Xanh

0 comments:

Post a Comment