Mọi trao đổi xin liên hệ: bientaynguyen@gmail.com

Sunday, June 15, 2014

NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH – 17

June 15, 2014

Share it Please
    Thế giới hướng cái nhìn vào Guôn Cúp, cư dân thành phố Thất Nghiệp nói riêng và tỉnh Nhàn Cư nói chung cũng không ngoại lệ. Chúng em hồi hộp từng phút chờ đến giờ trái bóng lăn để hăng hái cổ vũ. Thế nhưng có chuyện này, không biết em có nên nói ra hay không. Thôi, nói nhé! Ấy là em có cảm tưởng dân bên thành phố Hữu Nghiệp là con trong váy, còn chúng em (dân thành phố Thất Nghiệp) là con ngoài váy của đài truyền hình Nhàn Cư Television (NCT). Chẳng hiểu sao cứ đến giờ khai trận bóng thì cái tivi của chúng em bị cắt sóng, còn bên Hữu Nghiệp cứ hò hét ầm ầm. Đây là chiêu trò nhem thèm để kích thích nhu cầu lắp đặt truyền hình cáp vệ tinh chuẩn HD. Dân bên Hữu Nghiệp, chúng nó giàu nên mới lắp được chứ chúng em nghề ngỗng không có, lẽo đẽo theo người khác xin bát cơm hằng ngày thì tiền đâu mà lắp. Chúng nó ngày nào cũng chiếu phóng sự giới thiệu văn hóa này nọ mà hành động của chúng vô văn hóa phản giáo dục phát khiếp. Chẳng khác gì con buôn đã vượt qua ngưỡng cần tiền và chuyển sang ngưỡng khát tiền rồi ấy.
Tác giả ảnh: Sỹ Minh
   Hẹn giờ thức dậy xem bóng đá nhưng không có để coi, ngủ lại thì khó, các cặp đôi lâm vào trạng thái hừng hực nằm bên nhau. Báo hại sáng sớm, mấy chú bên phòng Dân Số gõ cửa xin hội ý với em về việc tuyên truyền chống tăng trẻ sơ sinh sau mùa bóng đá. Chưa hết, em phải họp gấp ban chỉ đạo bảo vệ an ninh trật tự trong mùa bóng vì dân Thất Nghiệp hay được mấy thằng thắng cá độ bên Hữu Nghiệp thuê đi trấn lột nhà cửa của những thằng thua. Dây dưa rầy rà lắm, công an bên ấy bắt tội phạm hay sang điều tra lý lịch nơi em. Bảo không biết, sang cơ quan cùng cấp mà hỏi thì chúng nó chửi chủ tịch đếch gì mà lý lịch của dân cũng nắm không rõ. Có đứa chửi thẳng mặt là đồ quan liêu. Eo ôi, làm chủ tịch mệt lắm đấy nhé.
   Em có thằng bồ, gái gú thấy ớn, được cái đẹp trai nên cố giữ bên cạnh cho xứng tầm người yêu của chủ tịch. Buổi tối hắn đi ôm gái mà nhắn tin bảo đang xem bóng đá thì em đành chịu. Thế là em kiểm tra sự thật thà của hắn bằng cách hỏi tình tiết trận đấu. Vốn không mê bóng đá nhưng mà hàng tối phải chạy ra quán cà phê ở bên Hữu Nghiệp để xem là vì vậy. Ối ồi ôi, nhà Đài của tỉnh Nhàn Cư kiếm đâu ra anh chàng Tấn Biên Nhu làm bình luận viên khéo thế. Khéo ở đây là khéo khoe trình độ, khéo đưa những câu nói làm gián đoạn cái sự nhìn của em khi xem. Cứ anh ấy nói là em ôm bụng cười nghiêng ngả. Em mà đã cưới thì mắt híp lại, thấy gì đâu. Có nhiều người đưa ra sáng kiến rằng tắt tiếng của tivi, và bật cái đài lên để nghe bình luận viên của đài phát thanh Nhàn Cư Radio (NCR). Nếu mà giữa hình và tiếng không bị lệch nhau thì có lẽ đó là phương án tối ưu trong mùa giải này đấy.
   Em kể lể các bác thế thôi, giờ em phải ngủ để rạng sáng chiến đấu với Guôn Cúp. Nói nhỏ nhé, em đi ngắm trai là chính chứ ít xem bóng đá. Trưa nay, thằng bồ bỗng hảo sảng mời em đi ăn, hắn hỏi tình tiết trận đấu. Em mặt ngơ như bò đội nón, mặc dù tối lúc gần sáng hắn gọi điện nghe thấy tiếng hò hét cuồng nhiệt của những người xung quanh, Hắn hằm hè, nghi ngờ em rồi. Gậy ông đập lưng ông mất rồi. Phen này thì phải tàn phai nhan sắc vì thức đêm xem bóng mất thôi. Hu hu là hu hu...
Buôn Ma Thuột, 15/6/2014
Tây Nguyên Xanh
Các bạn bấm vào chuyên mục GÓC CƯỜI để xem những phần trước của nhật ký vui NHỮNG NGÀY LÀM CHỦ TỊCH nhé

2 comments: